Điện ảnh

Chất lượng phim 7 Film Fest năm nay vượt trội

07/12/2016, 19:02
image

Đạo diễn Charlie Nguyễn đánh giá các phim tham gia 7 Film Fest năm nay vượt trội hơn năm 2015.

_MG_0614

Đạo diễn Charlie Nguyễn đánh giá rất cao chất lượng các phim năm nay. Ảnh: Linh Hoàng

Chiều 7/12, tại Galaxy Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi 7 Film Fest với chủ đề “Uống có trách nhiệm”. Bên lề cuộc trao giải, phóng viên Báo Giao thông đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn Charlie Nguyễn với vai trò là Giám đốc sản xuất.

Đạo diễn đánh giá như thế nào về chất lượng các phim tham gia cuộc thi 7 Film Fest 2016?

Đạo diễn Charlie Nguyễn: Tôi đánh giá các phim tham gia cuộc thi năm nay tốt hơn về mọi mặt so với năm 2015. Từ khâu kịch bản, sản xuất, đạo diễn, quay phim, diễn viên, dựng phim. Đây là một sự tiến triển về chất lượng vượt hơn hẳn cuộc thi năm ngoái một khoảng cách khá xa.

Xem thêm video:

Vì sao chất lượng năm nay được nâng lên nhiều như vậy?

Đạo diễn Charlie Nguyễn: Năm ngoái cuộc thi đơn giản hơn, chỉ là kêu gọi các nhóm đăng ký và dự thi, các bạn tự túc làm từ đầu đến cuối. Năm nay mình tham gia hỗ trợ sản xuất, huấn luyện các bạn. Tổ chức những buổi làm việc nhóm để theo dõi sát các bạn suốt quá trình làm phim. Qua sự hỗ trợ đó của Ban tổ chức nên chất lượng các phim năm nay tốt hơn rất nhiều.

Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, lúc đó mình tham gia với vai trò là Ban giám khảo thì thấy rằng mình chưa giúp được các bạn nhiều. Chỉ nhận phim và chấm điểm. Vì vậy mình đề nghị với Ban tổ chức năm nay cho mình tham gia với vai trò Giám đốc sản xuất để có điều kiện tham gia sâu hơn, trực tiếp hơn trong quá trình làm phim của các nhóm.

Các nhóm tham gia làm phim năm nay như thế nào thưa đạo diễn?

Đạo diễn Charlie Nguyễn: Chúng tôi đã chọn lọc rất kỹ để chọn ra 7 nhóm để làm 7 bộ phim, nhưng có một phim cũng không đi đến đích nên chỉ có 6 phim được chọn để chấm giải. Có thể nói 6 phim được chọn vào sản xuất đã được sàng lọc qua nhiều vòng thi kịch bản và đạo diễn. Các phim này phải vượt qua rất nhiều nhóm khác để lọt vào vòng Chung kết thì mới được chọn sản xuất. Vì vậy mà các phim được lựa chọn sản xuất có chất lượng từ kịch bản đến đạo diễn vượt trội hơn so với năm ngoái.

_MG_0602

Nhóm của đạo diễn Phan Hoàng An sản xuất bộ phim "Mầm non dưới đáy chai". Ảnh: Linh Hoàng

Bộ phim nào khiến đạo diễn ấn tượng nhất?

Đạo diễn Charlie Nguyễn: Mỗi bộ phim có những nét sáng tạo riêng, tiếng nói riêng, cách nhìn riêng của đạo diễn. Vì được tham gia ngay từ đầu nên mình đã thấy được các bạn trưởng thành lên như thế nào. Các bạn đã gặp những khó khăn gì, khắc phục ra sao trong quá trình sản xuất. Vì vậy mình rất trân trọng từng bộ phim một.

Nếu tiếp tục có cuộc thi 7 Film Fest lần thứ 3 thì đạo diễn sẽ tham gia với vai trò gì?

Đạo diễn Charlie Nguyễn: Mình vẫn sẽ tham gia với vai trò Giám đốc sản xuất để trực tiếp hỗ trợ các bạn. Tiếp tục mời thêm các anh chị đang là những diễn viên, đạo diễn cùng tham gia. Như năm nay mình đã mời Hạnh Trần, Cathy Uyên, Lê Thanh Sơn, các bạn làm hậu kỳ… Đây là những người đã và đang làm phim chuyên nghiệp, nổi tiếng trong làng điện ảnh Việt Nam. Mình muốn các bạn đã phải dành thời gian để chia sẻ những kinh nghiệm của mình cho các bạn mới vào nghề, để các bạn học hỏi ở những khóa đào tạo nhanh, gọn cụ thể như thế nào, nhằm ươm mầm cho những đạo diễn, biên kịch, diễn viên tiềm năng mai sau.

Cảm ơn đạo diễn!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.