Văn hóa - Giải Trí

Chắt nội vua Minh Mạng chung tay phục dựng đồ vật cung đình

09/08/2018, 09:17

Đội ngũ các bạn trẻ đã cùng nhau cho ra mắt Ỷ Vân Hiên nhằm phục dựng văn hóa truyền thống Việt Nam

Y Van Hien. 2

Các sản phẩm được sử dụng nguyên liệu của các làng nghề truyền thống như La Khê, Vạn Phúc… 

Đồng hành cùng các bạn trẻ là các học giả có uy tín trong vai trò cố vấn chuyên môn như: Học giả Trần Quang Đức - Tác giả của công trình nghiên cứu “Ngàn năm áo mũ”, nhà nghiên cứu mỹ thuật cổ Việt Nam Nguyễn Mạnh Đức, nhà nghiên cứu, phục chế trang sức cổ Vũ Kim Lộc...  

Từ sự cố vấn của nhà nghiên cứu, các bạn trẻ sẽ tìm kiếm, phối hợp làm việc với nghệ nhân của các làng nghề sản xuất sản phẩm truyền thống Việt như hài, quạt, gối xếp… Nguyên liệu cho các sản phẩm này cũng là sản phẩm của các làng nghề truyền thống lâu đời như La Khê, Vạn Phúc, Mã Châu, Lãnh Mỹ A.

Công Tôn Nữ Trí Huệ, chắt nội vua Minh Mạng là một trong những nghệ nhân đặc biệt của Ỷ Vân Hiên. Cụ Huệ cũng là người từng làm nhiều đồ dùng, vật dụng cho vua và nhiều thành viên khác trong hoàng thất. Dựa vào trí nhớ và tay nghề, cụ đã phục dựng chiếc gối xếp. Đây là sản phẩm đầu tiên phục dựng thành công. Trong thời gian tới, cụ Huệ sẽ tiếp tục phục dựng nhiều sản phẩm khác, đồng thời thực hiện phối hợp truyền nghề cho thế hệ kế cận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.