Điều tra

Chất thải của thùng phi đổ ven sông Hồng chứa thành phần nguy hại đặc biệt

31/03/2020, 12:37

Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng đổ chất thải trái phép xuống bờ sông Hồng đêm 13/3.

img
Đối tượng Phạm Văn Hùng tại cơ quan công an

Ngày 31/3, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Hùng (SN 1972, trú tại xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì) là người gây ra vụ đổ chất thải trái phép tại bờ sông Hồng trong đêm 13/3.

Trước đó, nhận được thông tin của người dân xã Vạn Phúc phản ánh việc phát hiện 12 thùng phuy sắt loại 200 lít để trên bờ sông và 2 thùng chìm dưới nước, bên trong chứa dung dịch dạng lỏng, màu xám, nghi là chất thải nguy hại, Công an huyện Thanh Trì đã phối hợp với các đơn vị chức năng đã làm rõ.

Phạm Văn Hùng được xác định là người gây ra vụ đổ chất thải trái phép nêu trên. Cơ quan công an xác định, 14 thùng phuy chứa chất thải nguy hại thu giữ được tại hiện trường có khối lượng là 3.160 kg.

Ngày 24/3, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có các kết luận Giám định kết luận 14 thùng phuy do Hùng đổ ra bờ sông Hồng đều là chất thải nguy hại có chứa thành phần nguy hại đặc biệt (Toluene, Trichloroethylene) vượt ngưỡng quy chuẩn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.