Thị trường

ChatGPT phát triển, Content Marketing liệu có mất nghề?

04/02/2023, 15:47

ChatGPT phát triển như vũ bão khiến đa số người dùng ngỡ ngàng, các công cụ AI như ChatGPT có vai trò như một người sáng tạo nội dung thực thụ.

“Cơn sốt” ChatGPT

ChatGPT phát triển nhanh chóng vào Việt Nam. Theo thống kê, hiện tại chatbot AI có khoảng 57 triệu người sử dụng. Tính đến cuối tháng 1/2023, số lượt truy cập mỗi ngày trên ChatGPT đã cán mốc 13 triệu, gấp đôi so với con số 6 triệu người dùng/ngày vào tháng 12 trước đó.

Ra mắt từ tháng 11/2022, ChatGPT nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng với khả năng trả lời mọi câu hỏi và yêu cầu của người dùng như viết luận, lập trình, làm bài tập hộ… Chatbot của OpenAI đã thu về 1 triệu người sử dụng chỉ trong vòng 5 ngày.

img

ChatGPT và các công cụ AI phát triển nhanh chóng vào Việt Nam.

Là nhân viên Marketing cho một công ty nước ngoài, áp lực công việc lớn. Khi biết đến ChatGPT chị Nguyễn Thị Hà (Hà Nội) hào hứng sử dụng như một công cụ giúp chị tiết kiệm thời gian và công sức khi soạn nội dung hợp đồng sản phẩm.

“Trước đây nếu soạn một nội dung cho ra mắt sản phẩm tôi mất 3 ngày vừa lên ý tưởng, viết nội dung, đọc sửa. Biết đến ChatGPT tôi sử dụng nó như một công cụ giúp tôi lên ý tưởng, vừa phong phú nội dung vừa tiết kiệm rất nhiều thời gian”, chị Hà cho biết.

Đáng chú ý, với kho dữ liệu lên tới 750GB, tập hợp từ hàng loạt bài viết trên internet, báo chí, sách online cho đến tài liệu học thuật được nghiên cứu chuyên sâu và liên tục được cập nhật khiến ChatGPT ngày càng thông minh hơn.

ChatGPT còn có khả năng tự học hỏi. Điều này có nghĩa nếu người dùng phản hồi rằng nội dung ChatGPT trả lời là sai thì nó tự sửa chữa những lỗ hổng này để đưa ra câu trả lời đúng cho các lần giao tiếp tới.

ChatGPT liệu có thay thế nhiều nghề?

Tính tới thời điểm hiện tại, ChatGPT vẫn đang là công cụ miễn phí đối với người dùng trên toàn thế giới, ngoại trừ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Người dùng muốn trải nghiệm Chatbot này phải sử dụng mạng riêng ảo (VPN), thuê số điện thoại nước ngoài, dùng thẻ thanh toán quốc tế để đăng ký, hoặc mua tài khoản từ người khác.

img

Ông Phạm Văn Du, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Opp Việt Nam.

Nguyên nhân chính khiến ChatGPT tạo thành cơn sốt trên toàn cầu do ứng dụng này được đánh giá thông vượt trội. Không chỉ có thể thực hiện các cuộc trò chuyện với con người dưới dạng hỏi đáp thông thường, ChatGPT còn có thể thực hiện nhiều nội dung phức tạp hơn. Có thể kể đến như: viết thơ, giải toán, biên tập một bài báo, làm luận văn hoặc thậm chí là lập trình cho máy tính …

“Như công việc trực bán hàng online 24/24 cần có 3 nhân sự thay nhau. Khi sử dụng công nghệ ChatGPT chắc chắn không cần tới 3 nhân viên này”.

Ông Phạm Văn Du, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Opp Việt Nam.

Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Du, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Opp Việt Nam cho biết, ChatGPT là một công cụ mới lạ sử dụng công nghệ AI máy học. Nó sinh ra giống như một bộ não biết học tập giống như con người để thu thập dữ liệu và có thể trò chuyện với con người với từ ngữ tự nhiên giống như người với người.

Nó giống như tổng đài 1080 trước kia. Dựa vào công cụ này người dùng sẽ có ngay đáp án. Người dùng chỉ cần chắt lọc thông tin và sử dụng. Với ChatGPT giống như một cuốn từ điển biết tuốt nó giúp chúng ta tra cứu nhanh hơn...

“Ngoài ra, ChatGPT nó có thể hỗ trợ thay thế con người xử lý nhiều công việc như viết lách, nhân viên trực website ... dành cho công việc kinh doanh. Dựa vào công nghệ này, doanh nghiệp có thể giảm tải cho 1 số vị trí nhân viên.

Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Opp Việt Nam nhận định: “Ứng dụng nếu có ích cho công đồng và xã hội, tôi tin nó tồn tại và phát triển mạnh và cần sự đóng góp của toàn xã hội. Như Google, Facebook, Wordpress lớn mạnh được như ngày nay nhờ cộng hưởng, đóng góp, cải tiến của toàn bộ người dùng.

“ChatGPT có thể thay thế các ứng dụng Chatbot Chăm sóc khách hàng trên web hiện nay ChatGPT có thể thay thế cho bộ phận chăm sóc khách hàng, Nhân viên trực tổng đài...”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.