Thời sự Quốc tế

ChatGPT vụt sáng, trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử

Số người dùng công cụ chatbot phổ biến ChatGPT do OpenAI phát triển cán mốc 100 triệu người/tháng chỉ 2 tháng ra mắt.

Đây là số liệu do công ty nghiên cứu, phân tích UBS thực hiện, dẫn số liệu của công ty phân tích Similar Web.

Với con số trên, ChatGPT trở thành ứng dụng cho người dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử.

Theo nghiên cứu của UBS, có khoảng 13 triệu người đã dùng ChatGPT/ngày trong tháng 1, gấp đôi so với tháng 12/2022.

Các nhà phân tích của UBS đánh giá: “Trong suốt 20 năm qua, trong không gian internet, chưa từng có một ứng ứng dụng Internet nào có lượng người dùng phát triển nhanh như vậy”.

Thống kê của Sensor Tower cho thấy nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok cần 9 tháng sau khi phát hành toàn cầu để đạt 100 triệu người dùng, trong khi Instagram mất tới 2,5 năm, còn ứng dụng dịch Google Translate là 6,5 năm.

img

Ảnh minh họa ứng dụng ChatGPT

ChatGPT là ứng dụng có thể tạo ra những bài viết, bài văn, câu đùa, thậm chí là thơ khi được đưa ra gợi ý. OpenAI – công ty tư nhân được Microsoft hậu thuẫn, đã công bố ChatGPT miễn phí từ cuối tháng 11.

Ngày 2/2, OpenAI tung ra gói đăng ký 20 USD/tháng cho phiên bản ChatGPT Plus, cung cấp cho người dùng dịch vụ ổn định hơn, nhanh hơn cùng các tính năng tiên tiến so với bản miễn phí, áp dụng với người dùng ở Mỹ.

Các nhà phân tích tin rằng ChatGPT sẽ giúp OpenAI giành được lợi thế đi đầu trước những công ty phát triển AI khác. Lượng người dùng ngày càng tăng sẽ đem lại phản hồi giá trị để giúp OpenAI huấn luyện, nâng cấp chatbot.

Lượng người dùng tăng đồng nghĩa chi phí máy tính cũng tăng đáng kể và công ty này khẳng định lợi nhuận từ tiền đăng ký ứng dụng sẽ được dùng để trang trải cho chi phí này.

Tuy nhiên, công cụ này cũng đặt ra nhiều vấn đề về nguy cơ thông tin sai lệch và gian lận về học vấn. Tháng trước, Microsoft đã công bố khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD vào OpenAI qua tiền mặt và cung cấp điện toán đám mây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.