Hồ sơ tài liệu

Châu Á thắt chặt phòng tránh virus MERS tại sân bay

09/06/2015, 05:15

Cả Malaysia và Philippines đã đều ra thông báo cảnh báo người dân tránh đi lại Hàn Quốc trong thời gian này.

 

Các nước trong khu vực như Trung Quốc, Si
Các nước trong khu vực như Trung Quốc, Singapore đều triển khai các biện pháp phòng tránh cần thiết để hạn chế lây nhiễm MERS.

Trong bối cảnh virus Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS đang trở nên nguy hiểm ở Hàn Quốc, các nước lân cận cũng thực hiện hàng loạt biện pháp an ninh nghiêm ngặt tại sân bay, để ngăn chặn lây lan.

Tại Trung Quốc, Sân bay Bắc Kinh đã lắp đặt các máy đo thân nhiệt bằng hồng ngoại để kiểm tra sức khỏe hành khách đến; đồng thời bố trí kiểm dịch viên để xác định những người bị nhiễm Mers. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch và Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra cảnh báo cấm đi lại Hàn Quốc.

Hãng hàng không Singapore Airlines cũng đưa ra cảnh báo: “Nếu bất cứ hành khách nào cảm thấy không khỏe, hãy liên lạc với bác sĩ ngay lập tức, chúng tôi không chở bất cứ hành khách nào có dấu hiệu nhiễm bệnh trên máy bay”, theo Channels News Asia.

Cả Malaysia và Philippines đã đều ra thông báo cảnh báo người dân tránh đi lại Hàn Quốc trong thời gian này để đảm bảo an toàn.

Tại Hàn Quốc - trung tâm dịch - tất cả các sân bay của nước này đều được đặt trong tình trạng cảnh báo và áp dụng những biện pháp phòng tránh cần thiết. Hiện nay, nước này chứng kiến người thứ 6 tử vong vì virus MERS và xác nhận thêm 23 trường hợp khác bị nhiễm chỉ trong ngày 7/6, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 87.

Đây được coi là đợt bùng phát dịch MERS lớn nhất ở phạm vi ngoài Trung Đông. Để phòng tránh dịch bệnh lây lan rộng, 2.300 người bị cách ly; gần 1.900 trường học phải đóng cửa tạm thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.