Thế giới giao thông

Châu Á - thị trường màu mỡ cho Boeing, Airbus

06/02/2018, 14:28

Hai hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới là Airbus và Boeing chưa bao giờ có cơ hội và triển vọng...

40

Châu Á là thị trường màu mỡ với các hãng sản xuất máy bay Airbus, Boeing

Sự phát triển nhanh của các hãng hàng không tại Trung Quốc đại lục và các hãng hàng không giá rẻ mới đã mang đến những đơn đặt hàng trị giá hàng tỉ USD cho các nhà sản xuất máy bay. Để đón đầu xu hướng này, các quan chức hàng đầu từ Giám đốc điều hành Airbus SETom Enders đến Phó chủ tịch sản xuất của Boeing Randy Tinseth sẽ công bố kế hoạch để bắt kịp xu hướng này tại chương trình Singapore Airshow khai mạc ngày 5/2.

Nhà phân tích đến từ Bloomberg Intelligence ở Singapore, ông Rahul Kapoor cho biết: “Thị trường châu Á rất khổng lồ. Mặc dù các hãng hàng không đang hướng tới cân bằng giữa sự phát triển và lợi nhuận nhưng chúng tôi vẫn chú trọng thâm nhập sâu vào thị trường này. Đó là điều mà chúng tôi sẽ làm trong 5 - 7 năm tới”.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương hứa hẹn sẽ có tới 3,5 tỉ khách tính đến năm 2036, gấp đôi lượng khách đối với Bắc Mỹ và châu Âu cộng lại - ước tính từ Hiệp hội Giao thông vận tải Quốc tế.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng vọt, Boeing dự tính các hãng hàng không khu vực này cần 16.050 máy bay mới với giá trị khoảng 2,5 nghìn tỉ USD tính đến năm 2036.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.