Thế giới

Châu Âu cải cách luật, hạn chế cạnh tranh với hàng không vùng Vịnh

13/02/2017, 06:19
image

Dự thảo đảm bảo quyền cạnh tranh công bằng giữa các hãng hàng không trong khối liên minh EU.

cai cach luat

Ủy ban châu Âu sẽ cải cách luật để áp thuế với các hãng hàng không ngoài khu vực.

Ủy ban châu Âu sẽ cải cách luật để áp thuế hoặc chấm dứt quyền được phép bay với các hãng hàng không ngoài khu vực Liên minh châu Âu (EU) nếu bị phát hiện gây tổn thương tới các hãng hàng không trong khu vực. Đây được coi là biện pháp nhằm kiểm soát sự cạnh tranh ngày càng mạnh từ các hãng hàng không vùng Vịnh.

Hãng tin Reuters chứng kiến dự thảo đề xuất trên của Ủy ban châu Âu. Trong đó, dự thảo đảm bảo quyền cạnh tranh công bằng giữa các hãng hàng không trong khối liên minh EU bằng cách chỉnh đốn hoạt động không công bằng của các hãng hàng không và Chính phủ nước ngoài.

Một số vấn đề sẽ phải chỉnh đốn là tình trạng trợ cấp Chính phủ hoặc thiên vị cấp giờ cất/hạ cánh (Slot), dịch vụ mặt đất, phí sân bay và tiếp dầu….

Ba hãng hàng không lớn của Trung Đông bao gồm Qatar Airways, Emirates và Etihad Airways đã và đang đối mặt với cáo buộc nhận trợ cấp bất hợp pháp từ Chính phủ, cạnh tranh không lành mạnh trong thỏa thuận bầu trời mở nhưng các hãng này đều bác bỏ. Đây cũng là một trong những nỗi lo của nhiều hãng hàng không Mỹ và họ đã tìm sự giúp đỡ từ Chính phủ mới để can thiệp.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.