Thế giới

Châu Âu lạnh kỷ lục, 73 người thiệt mạng

12/01/2017, 16:59
image

Số người chết từ các đợt giá lạnh gần đây ở châu Âu đã tăng lên 73 người.

33105999-9bd0-4825-971a-bfaaec4ce056

Số người chết vì thời tiết lạnh ở châu Âu vẫn chưa dừng lại.

Các nhà chức trách châu Âu đưa ra thông báo: số người chết từ các đợt lạnh gần đây ở châu lục này đã tăng lên 73 người.

Các đợt rét bắt đầu xảy ra vào tuần trước và tiếp tục xảy ra khắp châu Âu đặc biệt là khu vực phía Đông - nơi tập trung nhiều người tị nạn vốn đã phải sống trong điều kiện nghèo khó. Nhiệt độ đã giảm ở mức thấp kỷ lục trong vòng nhiều thập kỷ qua.

Tại Ba Lan, băng tuyết làm tê liệt nhiều tuyến đường. Theo báo cáo hôm 11/1 số người thiệt mạng do giá rét đã tăng lên hơn 20 người trong cả nước.

Tuyết rơi nặng cũng làm tê liệt khu vực phía Bắc và phía Đông Bun-ga-ri. Hiện tượng tắc nghẽn xe cộ và mất điện khiến 117 thị trấn và làng mạc chìm trong bóng tối. Tuyết rơi nặng cũng làm đóng băng cao tốc chính nối thủ đô Sofia, với thành phố cảng Biển Đen của Bun-ga-ri.Quân đội đã được giao nhiệm vụ dọn đường trên khắp cả nước và cứu hộ mắc kẹt.

Ở Kosovo, các nhà khí tượng đã ghi nhận nhiệt độ âm 14 độ C và cũng là nhiệt độ lạnh nhất kể từ năm 1963. Tại Belgrade, Serbia, người tị nạn xếp hàng chờ đợi để nhận thức ăn miễn phí bên ngoài một nhà kho hải quan bỏ hoang  hôm11/1.

Xem thêm video:

Theo chính quyền Albania (một quốc gia tại Đông nam Châu Âu) 9 người đã thiệt mạng kể từ khi đợt lạnh bắt đầu. Trực thăng quân đội và nhân viên cấp cứu cũng đang được phân phối viện trợ cho vùng sâu vùng xa và quân đội cũng đang tiến hành dọn đường phủ đầy tuyết.

Tại Romania một trận bão tuyết đã gây tắc nghẽn hơn 130 tuyến đường và cản trở giao thông đường sắt kéo theo sự chậm trễ và hủy nhiều chuyến trước đó.

Các nhà chức trách ở Serbia công bố hôm 11/1, 6 người đã thiệt mạng do giá buốt nghiêm trọng trong vài ngày qua. Khoảng 130 cư dân đã được sơ tán vì bị ảnh hưởng bởi tuyết và nhiệt độ giá lạnh.

Và kể từ đầu tháng này, ít nhất bốn người cao tuổi đã chết vì sốc nhiệt ở Bosnia và Herzegovina.

Đợt lạnh kỷ lục mới diễn ra vào đầu tháng nhưng đã gây thiệt hại lớn tới các quốc gia ở châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.