Hồ sơ tài liệu

Châu Âu mở rộng lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng vì Ukraine

16/12/2016, 09:19
image

Lãnh đạo Châu Âu nhất trí mở rộng lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm 6 tháng.

Cuộc khủng hoảng tại Ukraine khiến 10.000 n

Cuộc khủng hoảng tại Ukraine khiến 10.000 người thiệt mạng

Ngày 15/12, BBC đưa tin, Liên minh Châu Âu (EU) nhất trí mở rộng lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm 6 tháng đối với năng lượng, ngân hàng và quân sự Nga về cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu: “Chúng tôi hoan nghênh EU thống nhất quyết định mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Nga. Tôi chân thành cảm kích sự đồng thuận và đoàn kết của các lãnh đạo châu Âu trong khôi phục toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine bao gồm Crimea”.

Hiện Phía Nga chưa có phản ứng về quyết định mở rộng lệnh trừng phạt trên.

Trước đó, Pháp và Đức nhiều lần phàn nàn, thoả thuận hoà bình Minsk đối với Ukraine chưa được tuân thủ đầy đủ. Tuy nhiên, Italia và Slovkia muốn các lệnh trừng phạt (vốn gây tổn thất cho các nhà xuất khẩu châu Âu hàng tỉ euro) cần được nới lỏng. 

Các lệnh trừng phạt kinh tế với Moscow được đưa ra từ tháng 3/2014, sau khi Crimea trưng cầu dân ý, đồng ý ly khai khỏi Ukraine và trở về "đất mẹ" Nga. Từ đó tới nay, EU, Mỹ và các nước phương Tây áp đặt nhiều vòng trừng phạt đối với Nga vì cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc khủng hoảng tại Ukraine khiến 10.000 người thiệt mạng. Về phía mình, Nga cực lực bác bỏ các cáo buộc này.

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.