Thế giới

Châu Âu thắt chặt an ninh trước lễ mừng năm mới

30/12/2017, 10:40

Các biện pháp thắt chặt an ninh chống tấn công khủng bố đã được triển khai tại các nước châu Âu dịp năm mới.

An ninh thắt chặt tại châu Âu

Người dân sẽ chào đón năm mới tại các tụ điểm công cộng dưới sự kiểm soát an ninh nghiêm ngặt ở các thành phố châu Âu

DPA ngày 30/12 đưa tin, lực lượng an ninh sẽ kiểm tra túi xách và thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh nghiêm ngặt đối với những người tham gia lễ mừng Năm mới 2018, để ngăn chặn bất kỳ âm mưu các cuộc tấn công khủng bố.

Gần 8.000 cảnh sát và binh lính Pháp đã được huy động để giữ cho thủ đô Pháp và các khu vực lân cận an toàn. Các biện pháp này không chỉ để ngăn chặn nguy cơ các cuộc tấn công khủng bố, mà còn để dập tắt bất kỳ cuộc bạo loạn nào.

Cảnh sát Pháp sẽ đặc biệt chú ý tới Champs-Elysee, nơi có lệnh cấm rượu, người mua sắm sẽ trải qua kiểm tra túi, và các khối bê tông sẽ được thiết lập để ngăn xe cộ đi vào.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, tổng cộng 99.000 sĩ quan quân đội Pháp tham gia các cuộc tuần tra trên cả nước dịp Năm mới.

Tại Đức, thành phố Hamburg phía bắc nước Đức đã lắp đặt các camera an ninh mới ngay trước đêm giao thừa dọc phố đi bộ Jungfernstieg cho phép cảnh sát theo dõi tình hình an ninh khu vực để phản ứng nhanh với các tình huống có thể xảy ra.

Trong khi đó, cảnh sát London thông báo rằng, lực lượng sĩ quan có vũ trang và rào chắn xe sẽ được thiết lập tại trung tâm thành phố để kiểm soát an ninh trước và trong lễ mừng năm mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.