Thời sự Quốc tế

Châu Âu thử nghiệm lâm sàng 4 loại thuốc đã cũ để chống Covid-19

24/03/2020, 14:03

Châu Âu thử nghiệm lâm sàng 4 loại thuốc đã cũ, từng được các nước châu Á dùng để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

img
Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở thể nặng đang được điều trị ở Italy - ảnh tư liệu Sky News.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, các chuyên gia Pháp cho biết, nước này đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng ở châu Âu với 4 loại thuốc điều trị bệnh do virus Corona chủng mới gây ra.

Theo Viện Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Quốc gia của Pháp, chương trình gồm thử nghiệm dùng thuốc remdesivir đang được phát triển để điều trị Ebola, thuốc hydroxychloroquine chống sốt rét, và thuốc kết hợp lopinavir và ritonavir trong điều trị HIV, khi có và khi không có hoạt chất điều hòa miễn dịch interferon beta.

Thử nghiệm được tiến hành với 3.200 bệnh nhân nội trú ở các nước châu Âu, gồm Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Hà Lan. Dữ liệu sẽ được cung cấp cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Hôm thứ Hai, các chuyên gia Pháp cho biết dự kiến 15 ngày sau sẽ có kết quả phân tích ban đầu về tác dụng của các loại thuốc.

Mặc dù nhiều nước đã cho bệnh nhân dùng thuốc điều trị HIV và thuốc chữa cúm nhưng vẫn chưa tìm ra cách chữa trị hiệu quả đối với bệnh do Covid-19 gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.