Chất lượng sống

Cháu bé 8 tháng tuổi chết bất thường tại bệnh viện nghi do sốc thuốc

31/07/2014, 07:40

Chiều 30/7, người nhà cháu Nguyễn Ngọc Hoàng Châu (8 tháng tuổi, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã bao vây Khoa Nhi bệnh viện để yêu cầu các bác sĩ giải thích nguyên nhân cái chết bất thường.

Chiều 30/7, người nhà của cháu bé Nguyễn Ngọc Hoàng Châu (8 tháng tuổi, ở thôn Phương Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cùng nhiều người dân bức xúc đã bao vây Khoa Nhi bệnh viện Trung ương Huế để yêu cầu các bác sĩ giải thích nguyên nhân cái chết bất thường của cháu Châu.

Theo thông tin ban đầu thì trước đó, vào ngày 18/7, cháu Nguyễn Ngọc Hoàng Châu bị ho, sốt có biểu hiện viêm phổi nên gia đình đã đưa cháu vào Khoa Nhi bệnh viên Trung ương Huế để khám và sau đó được bác sĩ yêu cầu cho nhập viện để điều trị.

Người nhà bàng hoàng trước cái chết của cháu Châu
Người nhà bàng hoàng trước cái chết của cháu Châu

Anh Nguyễn Ngọc Vĩnh (36 tuổi, bố của nạn nhân) cho biết, từ khi nhập viện điều trị, mỗi ngày cháu được tiêm 2 liều thuốc để điều trị bệnh viêm phổi. Từ chiều 29/7, các bác sĩ đã cho đổi thuốc tiêm và cháu vẫn có biểu hiện bình thường, tuy nhiên đến gần trưa 30/7 (khoảng 9h - 9h 30), sau khi tiêm 2 liều thuốc thì cháu Châu có biểu hiện tím tái và ngừng thở. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và cho thở máy, nhưng đến chiều 30/7 thì cháu bé đã có biểu hiện chết lâm sàng, không cứu chữa được nữa.

Qúa đau lòng trước cái chết của con trai, mẹ của nạn nhân là chị Phạm Thị Nhung (28 tuổi) khóc ngất. Được biết, trước khi cháu Hoàng Châu qua đời, thì anh của nạn nhân cũng đang nằm điều trị trong bệnh viện do tai nạn.

Thi thể nạn nhân được đưa về nhà để an táng
Thi thể nạn nhân được đưa về nhà lo hậu sự

“Chúng tôi yêu cầu bác sĩ trả lời nguyên nhân tử vong của cháu Châu thì các bác sĩ giải thích rằng cháu Châu bị sốc thuốc và yêu cầu người nhà cứ bình tĩnh”- anh Vĩnh cho biết.

Hiện, người nhà đã đưa thi thể cháu Hoàng Châu về nhà để lo hậu sự.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.                   

Duy Lợi 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.