An ninh hình sự

Cháu bé chết đột ngột, người thân vây bệnh viện

22/10/2014, 07:47

Sáng 21/10, người nhà cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi) đã đến vây kín Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội) yêu cầu lãnh đạo giải trình về cái chết bất ngờ của cháu gái.

Rất đông người nhà kéo đến vây Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai sau cái chết đột ngột của cháu Nhung
Rất đông người nhà kéo đến vây Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai sau cái chết đột ngột của cháu Nhung

Trước đó, sáng 19/10, cháu Nhung bị đau bụng nhập viện cấp cứu và được chẩn đoán “rối loạn tiêu hóa”. Bác sĩ Vũ Danh Tấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc Oai, người trực tiếp khám cho cháu Nhung cho biết, ngày 19/10, cháu Nhung nhập viện trong tình trạng đau bụng, sốt cao, co giật, có biểu hiện viêm màng não.

“Đến sáng 21/10, tình trạng sức khỏe bệnh nhân có biểu hiện xấu, kíp trực đã khẩn trương thực hiện cấp cứu. Tuy nhiên, tình trạng viêm màng não thể tối cấp diễn ra rất nhanh, chỉ khoảng 5 phút, nạn nhân đã tử vong. Hiện chúng tôi đang yêu cầu các điều dưỡng, bác sĩ trong kíp trực làm tường trình vụ việc, sau đó sẽ xem xét trách nhiệm”, bác sĩ Tấn nói.

Trong khi đó, bà Bùi Thị Huệ, bác ruột nạn nhân cho biết, tối 20/10, người nhà cho cháu Nhung uống nước thì cháu tiếp tục bị nôn nên gọi y tá kiểm tra thì cô này bảo “không sao cả”. Đến khoảng 4h30 sáng 21/10, người nhà phát hiện Nhung đã tử vong. “Điều đáng nói, thấy cháu bé tiên liệu xấu, gia đình tôi xin chuyển viện rất nhiều lần nhưng phía bệnh viện không giải quyết”, bà Huệ bức xúc nói.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.