Đời sống

Cháu bé lớp 7 đuối nước thương tâm ở khu vực thường khai thác cát lậu

22/03/2021, 18:08

Trong lúc đi chơi với bạn, cháu Hữu không may bị đuối nước tử vong. Theo người dân, đoạn suối này thường xảy ra tình trạng khai thác cát lậu.

img

Hiện trường xảy ra vụ đuối nước thương tâm

Ngày 22/3, ông Trương Ngọc Hạnh - Chủ tịch UBND xã Cát Lâm (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là cháu Huỳnh Trí Hữu (SN 2008, trú thôn Thuận Phong, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), đang là học sinh lớp 7 của một trường trên địa bàn.

Trước đó, chiều tối 21/3, người dân địa phương tá hỏa khi phát hiện Hữu bị đuối nước tại khu vực suối Lỗ Lùm (thôn Đại Khoan, xã Cát Lâm) nên đã tri hô và vớt nạn nhân lên bờ nhưng không kịp.

Được biết, gia đình em Hữu thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, sinh sống bằng nghề nông, gia đình có 2 anh em, anh trai Hữu cũng bị ốm đau thường xuyên.

Theo người nhà nạn nhân, Hữu đang ngủ trưa với mẹ thì nhóm bạn khoảng 3 người đến rủ đi hái me, đến chiều thì gia đình nhận thông tin cháu gặp nạn tại suối. Khi người thân chạy đến hiện trường thì người dân đã vớt cháu lên bờ.

Ghi nhận của PV tại hiên trường, khu vực nạn nhân gặp nạn bị tích nước do chặn dòng chảy bằng gạch đá. Phía trên cũng có một số điểm tập kết cát. Người dân địa phương cho biết, khu vực suối này thường xuyên diễn ra khai thác cát trái phép. Điều này, tạo hố sâu nếu bất cẩn rất có thể gặp tai nạn.

Ông Trương Ngọc Hạnh - Chủ tịch UBND xã Cát Lâm cho biết, vụ việc đuối nước xảy ra trên địa bàn là sự cố đáng tiếc. Lãnh đạo xã đã cử công an, lực lượng chức năng đến hiện trường điều tra nguyên nhân. Đồng thời, thăm hỏi động viên gia đình vượt qua khó khăn.

Lãnh đạo UBND xã Cát Lâm thừa nhận, thời gian qua có tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra trên suối, thậm chí "cát tặc" dùng cả phương tiện cơ giới để khai thác. Địa phương cũng thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.