Đời sống

Cháu bé người Hàn Quốc thất lạc 7 năm: Người thân nói bé chưa về quê mẹ

03/03/2023, 16:11

Theo lời người cậu ruột của cháu bé, cách đây 5 - 6 năm mẹ cháu có về quê ngoại, còn cháu thì chưa từng về lần nào.

Liên quan đến vụ cháu bé người Hàn Quốc thất lạc khi nhập cảnh vào Việt Nam khoảng 7 năm trước, một lãnh đạo UBND xã Rạch Chèo (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) cho biết, chính quyền địa phương đã liên hệ với người thân của chị N.T.U.N. (36 tuổi, mẹ ruột của bé K.C.) ở ấp Bào Thùng.

“Thời điểm xác minh, chị N. và bé K.C. không có mặt tại địa phương”, vị lãnh đạo này cho hay.

img

Con đường dẫn vào nhà cha mẹ ruột chị N.

Theo ông Ngô Trường Sơn (anh ruột chị N.), năm 2006, chị N. lấy chồng mang quốc tịch Hàn Quốc rồi chuyển qua Hàn Quốc cư trú. Chị N. có 3 người con, trong đó có 1 người con tên K.C. mang quốc tịch Hàn Quốc.

Ông Sơn khẳng định, bé K.C. là gái chứ không phải bé trai như thông tin Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM cung cấp.

Theo chia sẻ của ông Sơn, chị N. lấy chồng Hàn Quốc do mai mối. Nhiều năm trước, chị vẫn về quê nhà nhưng khoảng 5 - 6 năm trở lại đây thì không về. Còn bé K.C. sinh năm 2015, chưa lần nào về quê mẹ ở Cà Mau.

Được biết, chị N. hiện vẫn sinh sống tại Hàn Quốc cùng 2 người con lớn. Còn bé K.C. được mẹ gửi cho người quen ở một tỉnh phía Bắc.

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản gửi Công an tỉnh, UBND huyện Phú Tân và các đơn vị có liên quan xác minh và cung cấp thông tin trường hợp bé K.C. (sinh ngày 2/12/2015) thất lạc gia đình khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Bé K.C. có mẹ tên N.T.U.N. (SN 1986, quê ở xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau).

Bé N. nhập cảnh Việt Nam (Hà Nội) vào ngày 17/8/2016. Vụ việc đang được điều tra bởi Phòng phụ trách công tác về Phụ nữ - Trẻ em trực thuộc Sở Cảnh sát Dalseong, TP Daegu.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc mong quý cơ quan hỗ trợ xác minh và phản hồi thông tin bé K.C. hiện có lưu trú tại Việt Nam hay không cũng như thông tin về địa chỉ nơi lưu trú, sức khỏe và tình hình hiện tại của cháu bé.

img

Vietravel Airlines lên tiếng vụ đền bù 5 USD/kg hành lý thất lạc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.