Thời sự

Cháu bé tử vong tại điểm giữ trẻ "chui": Ai chịu trách nhiệm?

29/03/2018, 09:54

Huyện Tuy Phước (Bình Định) yêu cầu báo cáo xử lý trách nhiệm vụ cháu 2 tuổi tử vong tại nhà trẻ chui.

IMG_3794

Cháu Tr. tử vong tại điểm giữ trẻ không được cấp phép.

Ngày 29/3, UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) cho hay, vừa có văn bản yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ cháu bé 2 tuổi tử vong tại điểm giữ trẻ không phép trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện này yêu cầu Trưởng Công an huyện phối hợp với các cơ quan chức năng báo cáo nguyên nhân, hướng giải quyết, xử lý đối với bà Nguyễn Thị Kim Trúc Phương (33 tuổi, ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, H.Tuy Phước), người trực tiếp giữ trẻ trong vụ cháu Tô Minh Tr. (ở thôn Tân Dân, xã Nhơn An, TX.An Nhơn, Bình Định) tử vong tại cơ sở giáo dục mầm non Mai Anh. Bà Phương cũng được xác định là chủ cơ sở giáo dục nói trên.

Chủ tịch UBND H.Tuy Phước cũng yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT phối hợp với UBND xã Phước Hưng tìm hiểu vụ việc, báo cáo trách nhiệm của ngành trong công tác quản lý đối với cơ sở giáo dục mầm non Mai Anh.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 27/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường đảm bảo an toàn cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là mầm non tư thục. Giao cho Sở GD&ĐT phối hợp cùng UBND địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non.

Đồng thời, yêu cầu không cấp phép hoặc thu hồi giấy phép đối với các cơ sở giáo dục mầm non chưa đảm bảo các điều kiện an toàn; phát hiện, có biện pháp xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm, cố tình vi phạm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trưa 23/3, cháu Tô Minh Tr. được xác định tử vong tại cơ sở giáo dục mầm non Mai Anh, nghi do sặc cháo. Đáng nói, đây là cơ sở không được cấp phép và bị cấm hoạt động 1 năm trước nhưng vẫn tự ý nhận giữ trẻ. Thời điểm trên, ngoài cháu Tr. bị tử vong còn có 5 cháu khác được nhận tại cơ sở này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.