Xem - ăn - chơi

Cháu đời thứ 7 của Cao Bá Quát ấn tượng tại Sing my song

19/12/2016, 08:00
image

Cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát gây ấn tượng tại Sing my song.

caobahung-4

Cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát gây ấn tượng với ca khúc Tương tư tại Sing my song. (Ảnh: CTS)

Sing my song tập 5 lên sóng tối 18/12 đã khép lại vòng Giấu mặt. Bốn huấn luyện viên đã tìm ra những thí sinh tiềm năng về đội mình. Trong tập 5, một thí sinh đặc biệt gây ấn tượng là Cao Bá Hưng (18 tuổi), cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ nổi tiếng Việt Nam Cao Bá Quát và là thành viên chơi đàn tì bà trong một nhóm nhạc.

Với chiếc áo dài truyền thống cà mang đến ca khúc Tương tư đậm chất âm nhạc dân tộc, Cao Bá Hưng đã khiến huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong gạt cần lựa chọn chỉ sau 3 câu hát đầu tiên. Liền sau đó, các huấn luyện viên còn lại đều gạt cần. Thí sinh này còn có phần rap khá ấn tượng khi cầm chiếc quạt để thể hiện.Đặc biệt, Tương tư còn để lại dư âm đặc biệt trong lòng khán giả khi khéo léo kết hợp chất văn học vào trong ca từ ý tứ của bài hát. Thí sinh cho biết, anh muốn mang văn học Việt Nam đến gần hơn với khán giả trẻ hiện đại ngày nay.

Giai điệu lạ tai, lời bài hát ý nghĩa, sâu sắc đã chinh phục hoàn toàn 4 HLV. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn đánh giá, mới 18 tuổi mà sáng tác được như Cao Bá Hưng là điều rất tuyệt vời. "Anh nghĩ rằng âm nhạc nhân gian đôi khi không cần áo the khăn xếp nhưng chất dân tộc vẫn bộc lộ trong em. Em là của quý của chương trình năm nay, rất hiếm có những tiết mục khiến cả chúng tôi cảm thấy sung sướng. Điều đặc biệt nữa là em còn trẻ, đang mày mò, định hình và đây theo tôi chính là con đường đi của em, cất lên tiếng nói thế hệ của em. Đặc biệt, dòng họ Cao Bá về văn học, văn chương phải nói là ‘quái kiệt’”, anh chia sẻ.

Nhạc sĩ Đức Trí cho biết, anh từng làm việc nhóm của Cao Bá Hưng nên không còn lạ lẫm với chất nhạc dân gian mà thí sinh đưa vào. Với sự hòa hợp của chất nhạc dân tộc dân gian, Cao Bá Hưng đã lựa chọn về đội nhạc sĩ Đức Trí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.