Đời sống

Cháu gái cùng ông bà ngoại về nhầm quê được hỗ trợ "hồi hương"

08/10/2021, 12:25

Con gái mất do nhiễm Covid-19, ông ngoại đưa cháu gái về quê, nhưng đi nhầm xuống tận Cà Mau và được cơ quan chức năng hỗ trợ về lại Bạc Liêu.

Ngày 8/10, theo thông tin từ UBND phường 8 (TP Cà Mau, Cà Mau), nơi đây vừa vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm cho vợ chồng ông Nguyễn Văn So (SN 1944, ngụ tỉnh Bạc Liêu) và cháu ngoại về quê ở tỉnh Bạc Liêu, nhưng về lộn tận Cà Mau.

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường 8 cho biết, không chỉ riêng gia đình ông So mà toàn bộ 189 người dân về quê do UBND phường 8 đang quản lý đợt này đều được hỗ trợ miễn phí tiền ăn trong thời gian cách ly.

img

Vợ chồng ông So cùng cháu gái chuẩn bị lên đường về lại Bạc Liêu.

Theo đó, vào ngày 3/10, vợ chồng ông So cùng cháu ngoại đi xe máy theo dòng người “di cư ngược” từ TP.HCM về quê ở Bạc Liêu. Do không biết đường, ông So nhìn biển số những xe của tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu chạy phía trước để đi theo.

Về đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp (thuộc địa phận tỉnh Cà Mau), ông So vào khai báo y tế và được đưa vào Trường THCS Lương Thế Vinh (phường 8, TP Cà Mau) để cách ly phòng, chống dịch và đã hoàn thành cách ly ở Cà Mau nên xin về lại Bạc Liêu.

Ông So xúc động nói: “Tôi rất mang ơn các anh em trong khu cách ly, các nhà hảo tâm và địa phương đã nhiệt tình giúp đỡ gia đình tôi. Không biết nói gì hơn, tôi chỉ biết gửi lời cảm ơn".

Được biết, gia đình ông So không có đất sản xuất, nên trước khi xảy ra dịch bệnh, vợ chồng ông cùng con gái lên TP.HCM kiếm sống qua ngày. Không may con gái ông So bị nhiễm Covid-19 và đã mất ở quê người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.