Thế giới

Cháu gái cựu điệp viên Sergei Skripal gửi thư cho Thủ tướng Anh

08/04/2018, 08:44

Viktoria Skripal, cháu cựu điệp viên bị đầu độc đã gửi thư yêu cầu Thủ tướng Anh Theresa May cân nhắc visa cho cô.

Thủ tướng Anh Theresa May 2

Thủ tướng Anh Theresa May

Theo TASS, bức thư bằng tiếng Nga của Viktoria được đăng tải bởi hãng tin Sky News.

Viktoria đã yêu cầu Thủ tướng Anh Theresa May cân nhắc lại vấn đề thị thực sau khi đơn xin visa của cô bị từ chối.

“Điều tôi muốn nhất là nhìn thấy họ trực tiếp, để có cơ hội nói với bà của chúng tôi tình trạng hiện tại của chú tôi và em gái họ tôi, thế mà đơn xin visa sang Anh của tôi đã bị từ chối. Toàn thế giới đang nói về một khủng hoảng chính trị chưa từng có và trung tâm của vụ việc lại là những người thân của chúng tôi. Chúng tôi cần phải ở bên cạnh nhau vào lúc này”, Viktoria viết trong thư.

Chính quyền Anh trước đó đã bác bỏ đơn xin cấp thị thực của Viktoria Skripal tuyên bố rằng trường hợp này "không tuân theo các quy tắc nhập cư".

Theo một nguồn tin chính phủ  trích dẫn bởi BBC, thị thực của Viktoria bị từ chối bởi vì "dường như chính phủ Nga đang cố gắng sử dụng Viktoria như một “quân tốt”. Điều này cho thấy quyết định trên được đưa ra sau khi cân nhắc về mặt chính trị.

Trong khi đó, một viên chức báo chí của Đại sứ quán Nga tại Anh cho rằng, “nếu các quy tắc về nhập cư chưa đúng thì Đại sứ quán Anh phải thông báo cho cô Viktoria Skripal về các thủ tục cần thiết để giúp cô này tuân thủ các quy tắc hơn là việc từ chối visa”.

Phía Đại sứ quán Nga tại Anh nhận định, “việc cả ông Sergei Skripal và con gái hồi phục vẫn bị giấu kín bởi các quan chức cũng như truyền thông của Anh, trong khi người họ hàng duy nhất đang mong đợi được nhìn thấy họ thì lại không được phép tới Anh đều cho thấy sự từ chối hợp tác, thiếu sự minh bạch và có nghĩa là Anh có điều gì để che giấu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.