Thế giới

Cháu gái cựu gián điệp Sergei Skripal muốn em họ về Nga

06/04/2018, 07:16

Cô cháu gái của cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal muốn tới Anh và đưa Yulia Skripal trở về Nga.

Cảnh sát Anh tại quán rượu Mill gần nơi sinh sống

Cảnh sát Anh tại quán rượu Mill gần nơi sinh sống của ông Sergei Skripal

Viktoria Skripal, cháu gái ông Sergei Skripal, đã nói trên truyền hình Nga rằng cô đã nộp đơn xin thị thực Anh, nhưng cô không chắc liệu chính quyền Anh có cho phép cô gặp em họ Yulia hay chú Sergei, người nghi bị đầu độc ở Salisbury bằng chất độc thần kinh hôm 4/3.

Hai cha con ông Skripal được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh, sau đó hai người ở trong tình trạng nguy kịch cho tới hôm 29/3, bệnh viện nơi họ đang được điều trị cho biết sức khỏe Yulia đang khá lên, “có ý thức và nói chuyện được”, theo BBC.

Viktoria cho biết: “Tôi hiện đang có một mục tiêu bay đến Anh và đưa Yulia, ít nhất là Yulia trở về”. “Yulia luôn luôn ở xa chính trị, sẽ rất phức tạp nếu ở cùng với chú Sergei”.

Người cháu gái cho biết cô thường xuyên liên lạc với Đại sứ Nga tại London, ông Alexander Yakovenko và ông đã giúp cô có được hộ chiếu Nga để đi du lịch.

Cô Viktoria cũng lo ngại rằng không chắc chắn các quan chức Anh có cho cô nhìn thấy Yulia nếu cô tới bệnh viện ở Salisbury. Nhưng sẽ tốt cho Yulia nếu một cuộc gặp được sắp xếp.

Anh đã đổ lỗi cho Moscow về cuộc tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok, điều mà Nga kiên quyết phủ nhận.

Vụ việc cũng đã làm quan hệ ngoại giao Nga và các nước phương Tây rơi vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Lạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.