An ninh hình sự

Cháu gái kiêm giúp việc "thó" 100 cây vàng của dì

13/05/2018, 18:25

Lợi dụng lúc vợ chồng ông D. không có nhà, Thảo đã lấy trộm 100 cây vàng SJC giấu vào tủ phòng bếp.

13-5 trom vang 1

Lê Hồng Thảo tại Cơ quan điều tra. Ảnh C.A cung cấp

Ngày 13/5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Cần Thơ cho biết, nơi đây tạm giữ hình sự đối với Lê Hồng Thảo (SN 1979, ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để điều tra làm rõ về hành vi trộm tài sản.

Theo Cơ quan điều tra, Thảo là người giúp việc cho gia đình ông Nguyễn Hoàng D. (SN 1964, ngụ quận Ninh Kiều) và cũng là cháu gọi vợ ông D. là dì.

Cách đây vài tháng, lợi dụng lúc vợ chồng ông D. không có nhà, Thảo đã lấy trộm 100 cây vàng SJC của gia đình ông D. rồi gói trong bọc ny lông giấu vào tủ  của phòng bếp.

Sau đó, Thảo mang gói vàng về nhà mình, chia nhỏ số tài sản trộm được mang đi bán với số tiền gần 1 tỷ đồng. Số tiền này, Thảo dùng vào việc tiêu xài cá nhân, mua xe máy và đồ dùng đắt tiền.

Ngày 4/4, phát hiện sự việc, ông D. liền đến trình báo với Cơ quan chức năng. Tối ngày 12/5, lực lượng Công an tiến hành khám xét nơi ở của Thảo và thu giữ nhiều tang vật có liên quan gồm: 273 triệu đồng tiền mặt; 1,7 lượng vàng 24 K; 0,6 lượng vàng 18K; 01 xe gắn máy hiệu AirBlade, sổ cho mượn tiền….

Qua đấu tranh khai thác, Thảo thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

 Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.