Thời sự Quốc tế

Cháy bể chứa dầu tại Cuba: 2 bể chứa biến dạng

08/08/2022, 06:33

Các lực lượng cứu hoả và các chuyên gia xử lý thảm hoạ của Cuba, Mexico, Venezuela không ngừng nỗ lực kiểm soát đám cháy tại Matanzas.

Ngày 7/8 (theo giờ địa phương), các lực lượng gồm lính cứu hỏa, lữ đoàn đặc biệt của Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba, Hội Chữ thập đỏ và hàng chục chuyên gia xử lý thảm họa của Cuba, 82 người từ Mexico, 35 người từ Venezuela vẫn đang nỗ lực chạy đua với thời gian nhằm kiểm soát đám cháy quy mô lớn tại kho nhiên liệu ở Matanzas, Cuba.

Đến thời điểm hiện tại, 2 trong số 8 bể chứa dầu thô đã biến dạng và ngọn lửa đang đe dọa đến bể chứa thứ ba.

Chia sẻ với báo giới, một quan chức cấp cao tại thành phố Matanzas cho biết: “Tại thời điểm này, ở bể chứa dầu thứ 1 không còn lửa chỉ còn khói trắng”. Nhưng bể chứa thứ 2 vẫn đang cháy, tạo ra cột khói đen khổng lồ.

img

Khói đen bao phủ kho dự trữ nhiên liệu của Cuba. Ảnh - Reuters

Ở bể thứ 3, các lực lượng vẫn đang tập trung làm mát các bể chứa còn lại để ngăn chặn nguy cơ đám cháy lan rộng.

Một vụ cháy thứ phát do dầu rò rỉ đã được ngăn chặn. Hiện tại không có dầu loang xuống vịnh Matanzas.

Về tình hình thương vong, theo thông tin từ Bộ Y tế Cuba, thi thể được tìm thấy tại hiện trường được xác định là một trong 17 lính cứu hỏa mất tích. Tính đến trưa 7/8 (theo giờ địa phương) đã có 1 người thiệt mạng, 16 lính cứu hỏa mất tích và 122 người bị thương, trong đó có Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Livan Arronte.

img

Lửa cháy rực từ một bể chứa. Ảnh chụp ngày 6/8. Ảnh - Reuters

Thảm hoạ kinh hoàng xảy ra vào tối 5/8 khi một bể chứa dầu thô dung tích 50.000 m3 (tương đương với kích thước của 20 bể bơi tiêu chuẩn Olympic) trong khu công nghiệp gần thành phố Matanzas của Cuba đã bị sét đánh trúng gây cháy lớn. Khói từ vụ hỏa hoạn lan tới tận thủ đô La Habana, cách hiện trường khoảng 124km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.