Thời sự Quốc tế

Cháy bệnh viện Covid-19 khiến 4 người chết ở Romani

29/01/2021, 17:15

Vụ hỏa hoạn đã khiến cho ít nhất 4 người chết.

img

Khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Thông tấn AP đưa tin, nhà chức trách Romani cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào đầu ngày thứ Sáu tại một bệnh viện quan trọng ở Bucharest, nơi cũng đang điều trị cho nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Hậu quả của vụ hỏa hoạn đã khiến cho ít nhất 4 người chết.

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 5 giờ sáng. (0400GMT) tại tầng trệt của bệnh viện và buộc các nhân viên y tế phải sơ tán hơn 100 người.

Một số nhân viên bệnh viện vẫn mặc đồ bảo hộ và đeo khẩu trang sau khi lao ra ngoài.

Một số người bị thương không xác định trước khi lực lượng cứu hỏa dập tắt ngọn lửa, dịch vụ khẩn cấp Romania cho biết trong một báo cáo sơ bộ. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

“Chúng tôi tìm thấy lửa bùng phát ở tầng trệt của tòa nhà. ... Có rất nhiều khói, và lúc đó có khả năng ngọn lửa sẽ lan lên tầng hai ”, Orlando Schiopu, chỉ huy đơn vị cứu hỏa tại hiện trường, cho biết.

Ông Read Arafat, trưởng khoa cấp cứu của bệnh viện, cho biết 4 nạn nhân đều là các bệnh nhân. Ba người trong số họ đã chết khi được tìm thấy trong khi lực lượng cứu hộ cố gắng hồi sức cho nạn nhân thứ tư nhưng không thể.

Vài giờ sau, người ta có thể nhìn thấy những ban công cháy đen tại bệnh viện Matei Bals, nơi các cơ quan y tế tổ chức bắt đầu tiêm vắc xin chống vi rút ở Romania. Xe cứu thương và xe cứu hỏa có thể được nhìn thấy đậu bên ngoài bệnh viện.

Quốc gia Balkan với khoảng 19 triệu dân này cho đến nay đã xác định được hơn 700.000 ca nhiễm Covid-19 và 18.000 ca tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.