Thế giới

Cháy bệnh viện tại Hàn Quốc, gần 30 người thương vong

28/05/2014, 10:09

Ít nhất 21 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong vụ cháy bệnh viện dành cho người già tại vùng Jeolla, phía Tây Nam, Hàn Quốc.

Ít nhất 21 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong vụ cháy bệnh viện giành cho người già tại vùng Jeolla, phía Tây Nam, Hàn Quốc.

Vụ cháy diễn ra trong đêm tuy nhiên được ứng cứu dập tắt rất nhanh
Vụ cháy xảy ra trong đêm tuy nhiên được các lực lượng cứu hỏa dập tắt tương đối nhanh

Vụ cháy xảy ra giữa đêm tuy nhiên được dập tắt tương đối nhanh. Hầu hết các nạn nhân đều là bệnh nhân già yếu không thể hoặc khó khăn trong việc đi lại, dẫn tới số người thiệt mạng lớn – các nhân viên chữa cháy cho biết. Tất cả các nạn nhân bị thiệt mạng đều ở trên tầng 2 của tòa nhà và hầu hết do bị ngạt khói. Trong số 21 người thiệt mạng, có 20 bệnh nhân và 1 y tá. Được biết, bệnh viện này là nơi chăm sóc và chữa trị cho các bệnh nhân bị bệnh lâu dài như mất trí nhớ, bại liệt…

Vụ cháy này là vụ thứ 2 xảy ra tại quốc gia phát triển thứ 4 châu Á này trong chưa đầy một tuần. Trước đó, ngày 26/5, xảy ra vụ cháy tại trung tâm thương mại lớn khiến 8 người thiệt mạng do khói bụi lan rất nhanh. Hệ thống được thiết kế để ngăn chặn lửa và khói không hoạt động tại tòa nhà tương đối mới này.

Trang Trần (Theo Reuters)

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.