Xã hội

Cháy chợ Còng, Thanh Hóa: Tiểu thương thiệt hại lớn thế nào?

02/10/2019, 15:53

Hàng trăm tiểu thương ở chợ Còng (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã không khỏi xót xa khi nhìn những đống đổ nát, tro tàn từ gian hàng.

img
Toàn bộ khu chợ tạm Còng ở Thanh Hóa bị lửa thiệu rụi hoàn toàn

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ Còng ở thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) vào rạng sáng nay (2/10) đã thiêu rụi hoàn toàn hàng trăm ki ốt, chỉ còn sót lại những mảnh tôn, xoong nồi. Hàng hóa - là tất cả tài sản của các tiểu thương, nhiều người phải vay mượn để kinh doanh buôn bán giờ đã thành tro tàn khiến họ lâm vào cảnh trắng tay, nợ nần.

Ngồi bệt ở thềm nhà, bà Trương Thị Tùng khóc nấc: “Giờ không còn gì nữa rồi, không còn gì cả. Hỏa hoạn đã cướp sạch của gia đình tôi rồi. Bao nhiêu vốn liếng, công sức của gia đình đều đầu tư vào gian hàng để kiếm sống hàng ngày bây giờ cháy hết sạch cả. Tiền đâu mà trả nợ, nuôi các con ăn học bây giờ”.

img
Bà Trương Thị Tùng không ngừng khóc nấc trước những mất mát

Cùng chung cảnh ngộ, chị Đỗ Thị Nhung (trú xã Bình Minh, huyện Tĩnh Gia) nghẹn ngào: “Chồng tôi mất đã được hơn chục năm, cũng từ đó tôi vay nợ của ngân hàng, người thân thuê ki ốt bán quần áo mong kiếm chút tiền nuôi các con ăn học và chăm bà nội hơn 80 tuổi. Hỏa hoạn đã thiêu cháy tất cả hàng hóa, cả con lợn tiết kiệm hơn chục triệu đồng cũng thành than, giờ đây tôi biết lấy gì để trả nợ với nuôi gia đình”.

img
Khu chợ ngổn ngang những tàn tro, đống đổ nát

Theo những người dân xung quanh khu vực, ngọn lửa bùng phát lúc khoảng hơn 1h sáng nay và nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ khu chợ, khiến hàng trăm gian hàng của bà con tiểu thương bị thiêu rụi. Nhiều tiểu thương khi hay tin vội chạy ra mong cứu được hàng hóa nhưng do đêm tối và lửa to bao trùm đành phải cắn răng mà nhìn.

img
Tiểu thương Nguyễn Hữu Duyên kể lại giây phút chứng kiến ngọn lửa bao trùm toàn bộ khu chợ

"Lúc ấy tôi đang ngủ thì nghe mọi người kêu cháy nên tôi dậy thấy lửa đang bùng cháy dữ dội. Tôi chạy đi lấy nước và gọi điện báo cơ quan chức năng rồi kéo hàng hóa ra ngoài. Ngọn lửa lan nhanh, tôi gọi các cửa hàng bên cạnh ra nhưng không kịp”, ông Nguyễn Hữu Duyên - một chủ ki ốt ở trong chợ kể.

Được biết, có gia đình có 1 ki ốt, nhưng cũng có nhà 2-5 ki ốt đều bị cháy hết gây thiệt hại từ vài chục triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, để có tiền mở ki ốt, các tiểu thương ở đây chủ yếu đều phải vay ngân hàng, người thân và bạn bè.

Trước đó, vào rạng sáng 2/10, tại khu vực chợ Còng (chợ tạm) đã xảy ra một vụ cháy lớn. Theo nhiều người dân ước tính có gần 300 ki ốt trong chợ bị thiêu rụi với số tiền hàng tỉ đồng. Tuy nhiên, về số liệu thông kê thiệt hại và nguyên nhân vẫn đang được các cơ quan chức năng Thanh Hóa làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.