Thông tin doanh nghiệp

Cháy chợ Phủ Lý: Tiểu thương được chia sẻ khó khăn ngày cuối năm

11/01/2016, 15:17

Nhiều tiểu thương chợ Phủ Lý (Hà Nam) đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn, cần sự hỗ trợ.

11

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát thăm hỏi, trao quà tặng cho các tiểu thương chợ Phủ Lý

Sau vụ cháy nghiêm trọng tại chợ Phủ Lý ngày cuối cùng năm dương lịch 2015, các tiểu thương tại đây đang dần khắc phục khó khăn để quay lại kinh doanh. Khó khăn của các tiểu thương vơi bớt với các chính sách hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các doanh nghiệp.   

Mười ngày sau vụ hỏa hoạn (xảy ra từ 0h30 đến hơn 4h ngày 31/12/2015), nhiều tiểu thương chợ Phủ Lý (Hà Nam) đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn; cần sự hỗ trợ, động viên của cộng đồng xã hội.

Mới đây nhất, ngày 9/1, thông qua quỹ Tấm lòng Việt của Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trao tặng gần 300 triệu đồng tiền mặt cho các hộ tiểu thương. Ngoài ra, Tập đoàn cũng trao tặng cho các tiểu thương sữa đậu nành Soya, nước tăng lực Number 1 là những sản phẩm của Tập đoàn trị giá gần 100 triệu đồng nhằm giúp các tiểu thương, hộ gia đình bị ảnh hưởng do vụ cháy chuẩn bị Tết.  

12

Niềm vui nhỏ đã đến với bà con tiểu thương sau vụ trận hỏa hoạn nghiêm trọng

Tại lễ trao, các tiểu thương vui mừng, cảm động trước những lời hỏi thăm và tặng quà động viên của đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) chia sẻ:“Chỉ gần 300 triệu đồng tiền mặt cùng số quà tặng bằng sản phẩm trị giá 100 triệu đồng của Tân Hiệp Phát thật không thấm vào đâu so với những mất mát của bà con. Nhưng chúng tôi mong rằng, phần quà bé nhỏ đó cũng chia sẻ được phần nào với bà con trong lúc gian khó, động viên bà con sớm ổn định đời sống và hoạt động kinh doanh. Tết Nguyên đán đã gần đến, chúc bà con có một cái Tết ấm áp, vượt qua khó khăn trước mắt và có một năm mới làm ăn thuận lợi, nhiều may mắn”.

Ông Khôi cũng cho biết, hiện Tập đoàn đang có nhà máy chế biến nước giải khát Number 1 quy mô lớn nhất tại miền Bắc, đóng tại tại cụm công nghiệp Kiện Khê I, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Vì thế, theo ông Khôi, việc chia sẻ với bà con tiểu thương Chợ Phủ Lý trong lúc khó khăn cũng là một phần trách nhiệm của doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn như Tân Hiệp Phát.

Ngoài sự hỗ trợ của Tân Hiệp Phát, trước đó, chính quyền tỉnh Hà Nam đã quyết định sẽ áp dụng các chính sách về miễn, giãn, giảm thuế, giãn, hoãn các khoản nợ vay ngân hàng… Đặc biệt, UBND tỉnh Hà Nam sẽ miễn giảm học phí năm học 2015 – 2016 đối với con em các hộ tiểu thương bị thiệt hại đang học các trường trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam, sau vụ cháy dữ dội từ hơn 12 giờ đêm ngày 30/12/2015 đến rạng sáng ngày 31/12 có đến 281/561 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng. Ước tính, thiệt hại hàng hóa (chưa tính thiệt hại cơ sở vật chất của chợ và những thiệt hại chưa thống kê hết) đã lên đến 10 tỷ đồng. Trong đó, nhiều hộ vừa nhập hàng về lưu kho để bán Tết mất trắng trong đêm; tiền bạc, sổ sách công nợ, thậm chí sổ đỏ, giấy tờ tùy thân... bị “bà hỏa” thiêu rụi trong những ngày cuối năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.