Xã hội

Cháy chung cư 13 người chết: Chủ đầu tư vẫn trì hoãn đối thoại

25/03/2018, 20:50

19h tối nay (25/3), cư dân Carina kéo đến gặp đại diện chủ đầu tư chung cư nhưng vẫn bị từ chối đối thoại.

29550271_1738786356177406_1301503304_n

Người đàn ông tên Trúc giải thích qua loa rồi thông báo không có đối thoại

Liên quan vụ hỏa hoạn thảm khốc khiến 13 người chết, theo dự kiến, khoảng 19h hôm nay (25/3), Công ty cổ phần đầu tư 577 (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) có buổi đối thoại trực tiếp với cư dân. 

Theo thông báo, đúng 19h tối (25/3), nhiều cư dân đã đến tầng 2, chung cư Carina Plaza để đối thoại với chủ đầu tư. Tuy nhiên, cuộc đối thoại đã không diễn ra. 

Anh Mai Tùng Lâm, cư dân tại căn hộ B09-14 cho biết, từ chiều nay, cư dân nghe Ban quản lý nói tối nay chủ đầu tư sẽ đối thoại với dân nên mọi người đến đây theo giờ đã định. Tuy nhiên, khi đến nơi thì một người đàn ông tên Trúc, phía chủ đầu tư báo là cuộc họp bị hoãn, và hứa trong vài ngày tới chủ đầu tư sẽ gặp cư dân.

“Chúng tôi muốn gặp người có ủy quyền của chủ đầu tư để trả lời lúc nào cư dân được về nhà. Chúng tôi nói với anh Trúc hoài rồi nhưng anh này không có ủy quyền. Dân thiệt hại biết bao nhiêu mà không hề thấy chủ đầu tư xuất hiện nói một lời xin lỗi là không chấp nhận được. Chúng tôi nghe giải thích rất nhiều rồi nhưng không có bất kỳ ai đại diện của công ty đứng ra phát ngôn chính thống. Chúng tôi muốn được người có ủy quyền của lãnh đạo công ty chứ không phải ý kiến cá nhân”, anh Lâm bức xúc.

Trước bức xúc của cư dân, ông Trúc nói: “Trong vài tiếng nữa chúng tôi sẽ có thông báo bằng văn bản chính thức từ người đại diện pháp luật của công ty còn tôi không có chức năng trả lời anh chị. Tôi cam kết công ty sẽ tổ chức đối thoại với anh chị đúng quy định và đúng pháp luật".

“Chúng tôi nói chuyện với anh mấy ngày nay rồi nhưng đều không giải quyết được vấn đề gì cả. Các anh có thể hứa tuần sau, mấy ngày nữa đối thoại cũng được, miễn là có cái hẹn chính xác”, anh Lâm thiếp lời.

Chị Hồ Thị Thảo Trang ở căn hộ A25-10 cũng bức xúc cho rằng mấy ngày nay cư dân sống rất khó khăn, không có phương tiện đi làm nhưng chủ đầu tư không hỏi han gì.

"Cho đến bây giờ chúng tôi mới nhận được tin nhắn hỗ trợ 3 triệu cho chi phí 10 ngày chứ chưa có sự quan tâm nào của chủ đầu tư gọi là thỏa đáng, cũng chưa có cuộc đối thoại nào của chủ đầu tư. Là nạn nhân của thảm họa, chúng tôi mong muốn được trực tiếp đối thoại với chủ đầu tư", chị Trang nói.

Người đàn ông tên Trúc cho biết, sẽ có văn bản chính thức của chủ đầu tư để trả lời thắc mắc của người dân.

Trước đó, 500 cư dân chung cư Carina đã ký tên và gửi đơn kiến nghị đến chủ đầu tư và các cơ quan có thẩm quyền. 

Nội dung đơn kiến nghị cho rằng, do lỗi của chủ đầu tư dự án chung cư Carina là Công ty CP Đầu tư 577 (Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh - công ty đại diện chủ đầu tư 577 quản lý, điều hành dự án Carina Plaza); Công ty CP Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn - Ban quản lý chung cư Carina và những cơ quan nhà nước có liên quan đến việc nghiệm thu thẩm tra chất lượng trang thiết bị, kiểm tra định kỳ hệ thống phòng cháy chữa cháy tại chung cư Carina gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.