Xã hội

Cháy chung cư ở TP.HCM 13 người chết: Hệ thống báo cháy tê liệt?

23/03/2018, 09:56

Nhiều người dân cư ngụ tại chung cư cho biết khi xảy ra vụ cháy hệ thống báo cháy không hoạt động.

72cf14d9ac8642d81b97

Ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo khắc phục hậu quả đám cháy sáng 23/3

Đến 8h30, sáng ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM đã có mặt hiện trường vụ cháy chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy tại chung cư Carina (quận 8, TP.HCM).

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, quyền giám đốc Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM có mặt tại hiện trường cho biết: đến nay vụ cháy đã làm 13 người tử vong, 28 người bị thương. Các nạn nhân đã được đưa đi điều trị tại các bệnh viện.

Có mặt tại hiện trường ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP đã chỉ đạo các lực lượng khắc phục hậu quả của vụ cháy, đồng thời bố trí cho người dân tại chung cư Carina bị ảnh hưởng ở tạm tại những căn hộ gần hiện trường.

IMG_5730

Hiện trường vụ cháy chung cư

Theo nhiều nhân chứng cư ngụ tại hiện trường vụ cháy, hệ thống báo cháy tại chung cư không hoạt động. Anh Huy Phương trú ở căn hộ tầng 12 cho biết, khi xảy ra vụ cháy hệ thống báo cháy không hề báo động, hệ thống nước chữa cháy tự động không hoạt động. Nhiều người dân đang ngủ nên không biết vụ cháy xảy ra. Nhiều người dân phải chạy đi gõ cửa từng phòng để báo động cho cư dân biết.

“Tôi ở tầng 12 cùng vợ con chạy thang bộ xuống tầng 5 thấy nóng quá vội vàng chạy lên tầng 7. Một hộ dân ở đây cho chúng tôi vào căn hộ để ra hành lang sau đó chờ lực lượng cứu hỏa đến cứu”, anh Phương nói.

Ông Trương Văn Tâm cư ngụ tầng 18 cũng cho biết không nghe thấy hệ thống báo cháy báo động đến khi điện bị cúp, ra ngoài hành lang thấy khói mịt mù mới tá hỏa. “Có người từ tầng 9 nối dây đu xuống dưới đất nhưng do hoảng loạn bị trượt tay giờ không biết ra sao. Gia đình tôi bình tĩnh ra ban công nên không bị ngộp khói, đợi đến khi lực lượng cứu hỏa đến ứng cứu.”, ông Tâm bàng hoàng kể.

IMG_5731

Lực lượng cứu hỏa mệt mỏi sau nhiều giờ chữa cháy tại chung cư

Ông Nguyễn Phúc đại diện Công ty CP Đầu tư xây dựng 577 cho biết: “Hệ thống báo cháy đã được đầu tư hoàn chỉnh còn thông tin báo cháy có hoạt động hay không phải chờ kết luận cơ quan chức năng điều tra”, ông Phúc cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.