Xã hội

Cháy công ty bánh kẹo: Tìm thấy thi thể cuối cùng không nguyên vẹn

26/12/2017, 16:26
image

Cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ cháy tại công ty bánh kẹo Tràng An 3.

IMG_4297

Khu vực phát hiện thi thể các nạn nhân trong vụ cháy

Theo ghi nhận, cả 3 thi thể (2 nữ và 1 nam) đều bị lửa thiêu rụi, cháy xém chỉ còn những phần nhỏ. Vị trí phát hiện các nạn nhân gần kề nhau, được cho là ngay lối ra cửa phân xưởng sản xuất bánh kẹo. Thi thể các nạn nhân ngay sau tìm thấy đã được chuyển về nhà xác của Bệnh viện chờ kết quả giám định ADN trước khi bàn giao cho gia đình.

 Video hiện trường tìm kiếm  3 nạn nhân trong vụ cháy tại Công ty cổ phần bánh kẹo Tràng An 3-Việt Nam

Trước đó, vào hồi 5h30 ngày 24/12, vụ cháy xảy ra tại phân xưởng sản xuất bánh kẹo thuộc Công ty cổ phần bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam (có địa chỉ ở Khu A, Khu Công nghiệp Bỉm Sơn, Phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa). Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy với hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với lực lượng quân đội, lực chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các phương án chữa cháy, di chuyển tài sản.

IMG_4290

Rất đông người dân, công nhân và thân nhân các nạn nhân tập trung đông ở khu vực tìm kiếm

Do bên trong nhà xưởng có nhiều nguyên, nhiên liệu dễ bắt cháy, cùng với đó cấu kiện công trình sụp đổ, gió lớn đã gây khó khăn cho công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đến 8h30 cùng ngày, đám cháy về cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, do trong xưởng có nhiều dầu ăn và các chất dễ cháy nên ngọn lửa vẫn cháy âm ỉ, lực lượng chữa cháy tiếp tục phun nước chống cháy trở lại. Vào lúc 16h10, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể đầu tiên là nữ giới. Đến sáng ngày 25/12, phát hiện thêm 1 thi thể và đến ngày 26/12 tìm thấy thi thể thứ 3 - thi thể cuối cùng bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn.

IMG_4294

Công tác khắc phục hậu quả vụ cháy vẫn đang được triển khai

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, có 3 công nhân tử vong và 3 công nhân khác bị bỏng đang điều trị tại Hà Nội. Các nạn nhân tử vong trong đám cháy gồm anh Nguyễn Văn Thành (SN 1982, tổ trưởng tổ đứng máy vận hành, quê ở xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hoá). Chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (SN 1999, trú ở khu 10, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn) và chị Dương Thị Ngọc Tâm (SN 1994, trú ở khu phố 6, phường Phú Sơn, thị xã Bỉm Sơn). Công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được các cơ quan chức năng xử lý.

Ông Bùi Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn cho biết: Cả 3 nạn nhân đều là công nhân làm việc tại Công ty cổ phần bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam. Ban đầu các công nhân làm cùng nói là khi phát hiện đám cháy thì tất cả hoảng loạn chạy ra ngoài hết. Nhưng sau đó có 3 công nhân lại chạy vào trong để lấy quần áo, điện thoại. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin ban đầu, còn cụ thể hiện nay cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ".

Video hiện trường tìm kiếm 3 nạn nhân bị kẹt trong vụ hỏa hoạn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.