Xã hội

Cháy dữ dội tại KCN Trà Nóc, Cần Thơ

23/03/2017, 13:30
image

Cháy dữ dội tại Công ty Kwong Lung – Meko trong Khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ...

chay-lon-tai-cong-ty-may-ơ-can-tho1

Hiện trường vụ cháy lớn tại công ty may ở Cần Thơ

 Dù lực lượng chữa cháy đã hết sức nỗ lực nhưng vẫn không thể khống chế được đám cháy tại Kwong Lung – Meko (khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Đến 12h30 ngày 23/3, ngọn lửa đã gần như bao trùm toàn bộ công ty.

Lực lượng chức năng đang cố gắng dùng vòi rồng để cứu dập lửa nhưng gần như bất lực. Một số chiến sĩ cứu hoả đã bị thương và ngạt khói cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy. Hai Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ là ông Đào Anh Dũng và Trương Quang Hoài Nam cũng đã có mặt ở hiện trường vụ cháy.

mot-so-hinh-anh-ve-vu-chay-o-can-tho1

Lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường.

Trước đó, lúc 9h5 cùng ngày, vụ cháy đã xảy ra tại kho vải của Công ty Kwong Lung – Meko. Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP Cần Thơ huy động nhiều chiến sĩ và phương tiện đến hiện trường dập lửa.

Tại hiện trường, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và phân luồng giao thông qua khu vực. Rất nhiều công nhân của công ty, đứng dọc hai bên đường với vẻ mặt hốt hoảng theo dõi lực lượng chức năng chữa cháy.

mot-so-hinh-anh-vu-chay-ơ-can-tho2

Lực lượng PCCC nỗ lực khắc phục hậu quả.

Lực lượng chữa cháy của Quân khu 9 cũng đã đến hiện trường. Tuy nhiên ngọn lửa cháy ngày càng dữ dội và lan rộng ra gần như toàn công ty.

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật của Sở Cảnh sát PCCC thành phố và các quận, cũng như Quân khu 9 để dập lửa tại Công ty may Kwong Lung – Meko. Người đứng đầu UBND TP Cần Thơ nói thêm, khó khăn nhất hiện nay là đang thiếu nguồn nước để chữa cháy.

Theo ghi nhận của PV, đến 13h, lửa và khói vẫn bốc lên dữ dội bao trùm cả nhà xưởng của công ty rộng hơn 1.800m2.

mot-so-hinh-anh-ve-vu-chay-o-can-tho4

Một chiến sĩ cảnh sát PCCC bị thương khi làm nhiệm vụ.

Đến 14h30 ngày 23/3, ngọn lửa vẫn đang bùng cháy dữ dội, bao trùm công ty Công ty Kwong Lung – Meko.

Tại hiện trường khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an, quân đội vẫn đang tích cực chữa cháy để khống chế ngọn lửa. Các xe thang của Cảnh sát PCCC đã vươn vòi rồng tiếp cận, xịt nước chữa cháy trên tầng 5 của toà nhà, nơi đang bốc cháy dữ dội.

Phía trong nhà xưởng nơi đặt kho hàng của công ty, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Lực lượng Công an cùng các công nhân đang khẩn trương di dời một số tài sản chưa bị cháy ra ngoài. Phía bên ngoài, các xe cứu thương chờ sẵn để sẵn sàng hỗ trợ lực lượng chữa cháy cũng như cấp cứu cho các nạn nhân bị thương nếu có.

Có mặt trực tiếp tại hiện trường, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, Công an TP Cần Thơ đã tập trung toàn bộ lực lượng vừa  đảm bảo an ninh trật tự, vừa phối hợp với lực lượng Cảnh sát chữa cháy để bằng mọi giá phải dập tắt được đám cháy. “Do nguyên liệu trong công ty là lông vũ nên chỉ có thể dùng nước để dập tắt. Hiện nay, lực lượng đang nỗ lực khống chế ngọn lửa và ngăn không cho cháy lan”, Đại tá Hạnh nói.

Theo nhận định ban đầu, ngọn lửa xuất phát từ nhà kho chứa vải của công ty ở tầng 5. Sau đó lan rộng sang các khu vực khác.

PV Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ cháy tại Khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ...

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.