Xã hội

Cháy dữ dội tại kho sơn giữa TP Vinh, huy động lực lượng quân đội trợ giúp

25/11/2020, 09:19
image

Đám cháy bùng phát tại kho sơn, vật liệu xây dựng rộng cả vài nghìn mét, lực lượng chức năng phải huy động thêm cả bộ đội hoá chất tới để xử lý.

img
Kho chứa sơn vật liệu xây dựng ở Khối 3, phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An bị cháy dữ dội

Sáng sớm nay (25/11), tại khu vực kho vật liệu xây dựng, sơn gạch ở Khối 3, phường Trung Đô, TP Vinh đã xảy ra cháy lớn.

Anh Nguyễn Công (người dân sống gần khu vực xảy ra cháy) cho biết: Lúc tôi chuẩn bị đi làm thì thấy mùi khét bốc lên nồng nặc, kèm đó là những tiếng nổ liên tiếp. Nhìn về phía chân núi Quyết thì thấy cột khói đen bốc lên cao. Xe cứu hoả và lực lượng chức năng tiến về phía khu vực các kho hàng ở cuối đường Ngô Thì Nhậm.

Một cán bộ phường Trung Đô, TP. Vinh cho biết: Khoảng 6h40’, phường nhận được tin báo cháy tại kho chứa hàng ở Khối 3. Khi lực lượng chức năng tiếp cận thì đám cháy đã bùng phát dữ dội, khói đen kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Khoảng 10 phút sau thì xe chữa cháy bắt đầu đến.

img
Lực lượng cảnh sát PCCC tìm cách khống chế ngọn lửa

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, khu vực kho này chỉ cách nhà dân khoảng 300 - 400m. Ở đây có nhiều kho chứa hàng của nhiều đơn vị khác nhau nhưng chủ yếu là vật liệu xây dựng, gạch ốp lát, sơn và đồ điện. Đám cháy chính nằm ở kho sơn của công ty Huy Hoàng.

Tại đây, lửa đang bùng phát dữ dội, các xe cứu hoả phải bơm nước từ trên mái vào sau phá cửa tiếp cận từ từ. Tuy nhiên, do bên trong là các vật liệu dễ cháy như: Sơn nước, sơn bột, phuy xăng, dung dịch pha chế sơn nên việc dập lửa bằng nước không mang lại hiệu quả. Sau đó, các xe chữa cháy bằng bọt CO2 đến hỗ trợ thì mới hạn chế được cháy lan.

img
Khoảng chục xe cứu hoả cùng gần trăm cán bộ chiến sỹ công an, quân đội cùng tham gia chữa cháy

Khoảng chục xe cứu hoả các loại cùng khoảng 30 - 40 cán bộ chiến sỹ, công an thành phố cùng tham gia chữa cháy và bảo vệ khu vực.

Ông Phan Thanh Huy - thủ kho, đứng thất thần bên ngoài nhìn về phía đám cháy tỏ vẻ bất lực. Ông Huy cho biết: Tôi nhận được điện thoại lúc 6h30’, khoảng 5 phút sau tôi tới thì thấy đã cháy lớn. Lúc cháy trong kho không có ai nên không có thiệt hại về người, còn tài sản bên trong có lẽ bị lửa thiêu trụi hết.

Ông Huy cũng không nắm được cụ thể tổng tài sản trong kho trị giá bao nhiêu nhưng chỉ biết là rất lớn. Bởi lẽ đây là kho hàng chính của công ty đã thuê đặt kho được 2 năm.

img
Ông Huy - thủ kho (áo trắng) kể lại sự việc

Do trong kho có nhiều loại hoá chất dễ cháy còn trong các phuy sắt nên lực lượng PCCC phải nhờ sự thêm chi viện từ phía bộ đội hoá chất. Đến 8h20, đám cháy đã tạm thời được khống chế, tuy nhiên do bên trong nhiệt độ cao, số lượng hàng hoá xếp chồng còn nhiều nên lực lượng chức năng phải huy động thêm máy xúc tới san gạt, phun nước, phun hoá chất đề phòng đám cháy tái bùng phát.

img
Đến 8h20' đám cháy đã cơ bản được khống chế
img
...tuy nhiên vẫn còn nguy cơ tái bùng phát từ các đống vật liệu, thùng phuy hoá chất

Do ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, 3 kho hàng sát bên gồm kho chứa gạch ốp lát của Công ty Hoàng Quân, kho chứa ống nhựa và kho gạch xây dựng cũng bị ảnh hưởng. Các vật liệu, máy móc thiết bị bên trong bị nhiệt làm cho hư hỏng.

Hiện lực lượng chức năng gồm công an, quân đội được huy động đã lên đến cả trăm người. Sau khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, lực lượng Phòng cảnh sát PCCC sẽ tiến hành điều tra xác định nguyên nhân cháy.

>>> Video hiện trường đám cháy kho sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.