Hồ sơ tài liệu

Cháy giàn khoan trên biển, 32 công nhân thiệt mạng

05/12/2015, 22:40

Vụ cháy kinh hoàng trên một giàn khoan dầu trên biển Caspian khiến 32 công nhân thiệt mạng.

chay-kinh-hoang-o-gian-khoang-tren-bien-32-cong-nh
Hiện trường vụ cháy giàn khoan (Ảnh: RIA Novosti)

Theo Reuters đưa tin, 32 công nhân thiệt mạng và 42 người khác đã được giải cứu trong vụ giàn khoan bốc cháy kinh hoàng vào ngày 4/12 trên biển Caspi, thuộc hải phận Cộng hòa Azerbaijan, do Công ty năng lượng quốc gia Azerbaijan SOCAR điều hành.

Tuy nhiên, phía công ty năng lượng nhà nước Azerbaijan SOCAR từ chối đưa ra bình luận.

“32 công nhân đã thiệt mạng, 42 người khác đã được giải cứu trong đêm qua. Ngọn lửa trên giàn khoan hiện đã được dập tắt,” bà Mirvari Gakhramanly, người đứng đầu Ủy ban Bảo vệ quyền của công nhân dầu tại Azerbaijan cho biết.

Trước đó, ngày 4/12, SOCAR cho biết đám cháy trên giàn khoan tại mỏ dầu Guneshli của Azerbaijan bắt đầu sau khi một đường ống dẫn khí đốt trên giàn khoan bị hư hại do gió mạnh.

Mọi nỗ lực cứu hộ và khắc phục sự cố rất khó khăn do bão lớn. Một công nhân trên giàn khoan đã gọi điện và thông báo có 84 người mắc kẹt trên giàn khoan.

Trong thông báo ngày 5/12 trên trang Facebook, SOCAR cho biết đã cứu được 26 công nhân trên giàn khoan, song không thông báo cụ thể số người có mặt trên giàn khoan vào thời điểm xảy ra cháy.

Trong một sự cố khác xảy ra cùng ngày 4/12, SOCAR thông báo 3 công nhân trên một giàn khoan khác của công ty này ở ngoài khơi biển Caspian đã mất tích sau một tai nạn trong trận bão này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.