Xã hội

Cháy karaoke Nguyễn Khang: Công an 4 lần kiểm tra

20/09/2016, 06:46

Đến thời điểm hiện tại, quán karaoke trên vẫn chưa hoàn thiện đầy đủ hồ sơ để kinh doanh.

cháy quán karaoke
Hiện trường vụ hỏa hoạn tại quán karaoke Gold.

Ngày 19/9, trao đổi với Báo Giao thông về vụ hỏa hoạn tại quán karaoke Gold, địa chỉ 85G Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội tối 17/9, bà Trần Hải Yến, Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa khẳng định, đến thời điểm hiện tại, quán karaoke trên vẫn chưa hoàn thiện đầy đủ hồ sơ để kinh doanh.

Bà Yến cho biết, ngày 28/8, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân về việc số nhà 85G Nguyễn Khang có dựng biển kinh doanh karaoke, đoàn công tác của UBND phường đã có mặt để kiểm tra các giấy tờ liên quan của quán thì phát hiện thời điểm này chủ quán là ông Nguyễn Tuấn Trung chỉ mới có Giấy phép đăng ký kinh doanh được UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 26/4/2016 và giấy hẹn của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội.

Đoàn công tác đã nhắc nhở chủ quán và yêu cầu chủ quán viết cam kết không hoạt động kinh doanh khi chưa đầy đủ các thủ tục cần thiết. Sau đó, Công an phường Yên Hòa đã 4 lần đến kiểm tra quán karaoke Gold. Tuy nhiên, sau 4 lần kiểm tra, UBND phường không nhận được báo cáo nào từ phía công an. “Chúng tôi sẽ yêu cầu phía công an báo cáo kết quả những lần kiểm tra này. Thời điểm xảy ra cháy, có thể họ cố tình kinh doanh lén lút”, bà Yến cho biết.

Trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Lê Chí Cao, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 3, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại nguyên nhân xảy ra vụ cháy vẫn chưa được kết luận. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra. Đại tá Cao cho biết, quán karaoke Gold có diện tích 80m2 với 7 tầng, 1 tầng lửng, 11 phòng hát. Cơ sở đã thiết kế PCCC gửi Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, tuy nhiên, thiết kế không đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC và đã được Cảnh sát PCCC TP Hà Nội phúc đáp bằng 2 văn bản. Vì vậy, đến thời điểm hiện tại, quán chưa được chứng nhận đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy, điều kiện thiết yếu để tiến hành kinh doanh.

Đại tá Cao cho biết thêm, ngày 31/8, Phòng đã cử lực lượng xuống địa điểm xây dựng quán karaoke trên. Qua kiểm tra, lúc này cơ sở đang tiến hành thi công các hạng mục phục vụ kinh doanh, tuy nhiên các hạng mục PCCC thì chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. “Ngày 6/9, chủ cơ sở kinh doanh đã gửi đơn xin được nghiệm thu PCCC.

Tuy nhiên, xét thấy hồ sơ chưa đảm bảo yêu cầu của các quy chuẩn, tiêu chuẩn PCCC như chưa có lối thoát nạn, ngăn cháy lan… nên chúng tôi không nghiệm thu”, Đại tá Cao nói và cho biết, về trách nhiệm của chủ quán trong vụ việc này đã rõ ràng. Nếu vụ việc trên xảy ra trong quá trình thi công, không gây thiệt hại về người thì chủ quán sẽ bị xử lý vi phạm hành chính. Tuy nhiên, trong trường hợp chủ quán cố tình hoạt động kinh doanh lén lút tại thời điểm xảy ra cháy khi chưa được nghiệm thu PCCC theo quy định thì tùy theo hậu quả, nếu nghiêm trọng có thể bị xử lý hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.