Xã hội

Cháy khí tại Công ty than, 6 công nhân bị bỏng nặng

03/04/2016, 13:46

6 công nhân của Công ty Than Hạ Long đã bị bỏng nặng trong vụ tai nạn cháy khí.

vnp_nannhanbong2

Các bác sỹ tích cực điều trị cho các nạn nhân trong vụ cháy khí (Ảnh: Vietnam+)

Theo TTXVN, khoảng 0h30 phút ngày 3/4, tại lò chợ mức -30 Tây, vỉa 14, khu 5, khai trường than Hà Ráng (thuộc Công ty Than Hạ Long) đã xảy ra vụ tai nạn cháy khí khiến 6 công nhân bị bỏng nặng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu nạn tại chỗ của Công ty Than Hạ Long đã khẩn trương sơ cứu và đưa các công nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Theo bác sỹ Hà Mạnh Hùng, Phó khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết các nạn nhân nhập viện lúc 1h5 phút trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được.

Sau khi nhận định, đánh giá bệnh nhân được chẩn đoán là bỏng nhiệt, trong đó có 5 công nhân bị bỏng nặng với diện tích từ 34-55%, độ I-II-III.

Bệnh viện đã điều động 100% bác sỹ và điều dưỡng của khoa để hỗ trợ cho ca trực. Sau khi được cấp cứu kịp thời, đến thời điểm hiện tại, sức khỏe các nạn nhân đã tạm ổn định.

Tin tức trên báo Lao động cho biết thêm, chỉ đạo sự cố từ ông Nguyễn Ngọc Cơ - Phó Tổng Giám đốc TKV, Giám đốc Trung tâm điều hành sản xuất tại Quảng Ninh, tất cả 6 thợ lò đã được đưa lên tuyến trên điều trị là Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Ngay sau vụ tai nạn, lãnh đạo TKV đã có chỉ đạo cấp tốc đến các đơn vị hầm lò tăng cường kiểm tra, ra soát an toàn tại các hầm mỏ sản xuất, nhằm bảo đảm an toàn cho thợ lò.

Danh sách thợ lò bị bỏng

1. Trần Văn Doanh, sinh năm 1988, quê Sơn Động, TP. Bắc Giang

2. Tống Công Trình, sinh năm 1963, quê Hà Tu, TP. Hạ Long

3. Nguyễn Hữu Du, sinh năm 1980, quê Thanh Hà, TP. Hải Dương

4. Nguyễn Văn Cao, sinh năm 1980, quê Trực Ninh, TP. Nam Định

5. Vũ Văn Mạnh, sinh năm 1984, quê Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

6. Nguyễn Văn Long, sinh năm 1972, quê Mạo Khê, TX. Đông Triều

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.