Xã hội

Cháy kinh hoàng tại KCN Trà Nóc: Yêu cầu Bộ Công an điều tra

27/03/2017, 15:47
image

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tập trung điều tra vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko, KCN Trà Nóc.

chay-lon-tai-cong-ty-may-o-can-tho1-1317

Hiện trường vụ cháy lớn tại khu vực KCN Trà Nóc - TP Cần Thơ

Trong các ngày 22 và 24 và sáng 27/3, tại Khu Công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ xảy ra vụ cháy liên tiếp tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Kwong Lung - Meko, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, không để xảy ra sự cố tương tự. Cùng với đó, phải tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy.

Người đứng đầu Chính phủ giao UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, khoảng 9h ngày 23/4, Tòa nhà 5 tầng tại Công ty Kwong Lung – Meko (KCN Trà Nóc 1, TP Cần Thơ) bất ngờ bốc cháy. Đây là công ty chuyên về may mặc xuất khẩu, có gần 2000 công nhân đang làm việc, chia làm 2 phân xưởng nơi công nhân làm việc và khu vực chứa nguyên liệu sản xuất.

Sau nhiều giờ thực hiện công tác chữa cháy, đám cháy bước đầu được kiểm soát. Tuy nhiên, đến 21h cùng ngày, ngọn lửa bùng phát trở lại và đến 24h cùng ngày, toàn bộ tòa nhà 5 tầng chìm trong biển lửa.

Đến 0h45 ngày 24/3, lực lượng Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh tiếp cận hiện trường với 50 chiến sĩ và 10 xe cứu hỏa cũng hỗ trợ khống chế đám cháy, đến khoảng 5h sáng 24/3, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Ước tính thiệt hại của doanh nghiệp là khoảng 6 triệu USD.

Tuy nhiên, sau 3 ngày, vào khoảng 19h15 ngày 26/3, lửa đã bất ngờ bùng phát trở lại tại hiện trường vụ cháy tại Công ty Kwong Lung – Meko. Ngay lập tức, lực lượng PCCC Cần Thơ đã đã điều khoảng 6 xe chuyên dụng đến hiện trường để dập lửa. Đến khoảng gần 21h tối cùng ngày, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế nhưng lực lượng chữa cháy vẫn phải liên tục bơm nước để dập lửa.

Như vậy, đã hơn 3 ngày trôi qua, nhưng vụ cháy tại Công ty Kwong Lung – Meko vẫn chưa được không chế triệt để và nhiều lần bùng phát trở lại. Ngành chức năng xác định khu vực cháy ban đầu là tầng 5 của nhà xưởng có diện tích hơn 1.800m2, bên trong có chứa nhiều chất dễ cháy (vải sợi, bông ép...) nên lửa cháy dữ dội và nhanh chóng lan ra các khu vực khác.

Trước tình hình vụ cháy ngày càng phức tạp, lực lượng PCCC Cần Thơ đã phải xin chi viện của Phòng cứu nạn, cứu hộ QK9 và lực lượng Cảnh sát PCCC các tỉnh: Hậu Giang. An Giang. Vĩnh Long và TP.Hồ Chí Minh để tập trung chữa cháy.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.