An ninh hình sự

Cháy lớn giữa Đà Nẵng, vợ chồng và con ngất xỉu

21/05/2016, 17:04

Khoảng 12h30 trưa 21/5, một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại trung tâm TP Đà Nẵng khiến 3 người ngạt khói.

chay-lon-tai-trung-tam-da-nang-3-nguoi-ngat-khoi1.
5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ được điều đến hiện trường dập lửa. Ảnh: Tấn Việt.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, công nhân làm tại công trình ngay bên cạnh phát hiện khói bốc lên tại căn nhà K42/7 Trần Quốc Toản. Lúc này, người nhà đóng kín cửa, mọi người hô hoán gọi chủ nhà đang ngủ trưa thức dậy thoát ra ngoài.

Một lúc sau, từ trong nhà có 2 vợ chồng lớn tuổi chạy ra cùng 1 cháu trai, báo với người dân rằng còn 2 người là anh Đặng Đình Minh (SN 1978) và chị Huỳnh Thị Yến Anh (SN 1980) cùng con trai đầu là Đặng Đình Minh Quân (SN 2010) bị mắc kẹt trên tầng 2.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã điều 5 xe chữa cháy, 1 xe cứu hộ cứu nạn cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường, tham gia dập lửa.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, cắt giao thông tại đường Trần Quốc Toản và cắt toàn bộ lưới điện. Các chiến sĩ PCCC liên tục bơm nước vào căn nhà, khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên do đặc thù nhà cấp 4 cũ kỹ, lại ở sâu trong hẻm nên khói từ đám cháy bao trùm căn nhà, gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy.

chay-lon-tai-trung-tam-da-nang-3-nguoi-ngat-khoi2.
CSGT cắt giao thông tại đường Trần Quốc Toản. Ảnh: Tấn Việt.

Theo cơ quan chức năng, khi tiếp cận căn nhà, vợ chồng anh Minh cùng cháu Quân đã ngất xỉu vì ngạt khí. Xe cấp cứu được điều động để đưa các nạn nhân vào Bệnh viện Đà Nẵng khẩn trương khử độc, hồi sức. Đến 14h00, tin từ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết tình trạng sức khỏe của cháu Quân đã ổn định. Tuy nhiên vợ chồng anh Minh hiện vẫn đang được điều trị tích cực.

Tại hiện trường, sau khi khống chế ngọn lửa, Cảnh sát PCCC đã dùng máy bơm khói từ căn nhà ra ngoài. Mặt nạ dưỡng khí, bình oxy được các chiến sĩ sử dụng để thâm nhập sâu vào nhà, dập tắt tàn dư ngọn lửa.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác chữa cháy. Đến 14h30, đám cháy đã được dập tắt. Nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

Theo Trung tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng phòng Tham mưu Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định cụ thể, nhưng nghi do chập điện trong nhà.

Một số hình ảnh vụ cháy:

chay-lon-tai-trung-tam-da-nang-3-nguoi-ngat-khoi5.
Hiện trường vụ cháy được phong tỏa, người dân bị cấm tiếp cận. Ảnh: Tấn Việt.
chay-lon-tai-trung-tam-da-nang-3-nguoi-ngat-khoi4.
Cảnh sát PCCC cậy mái tôn đưa nước vào bên trong căn nhà. Ảnh: Tấn Việt.
chay-lon-tai-trung-tam-da-nang-3-nguoi-ngat-khoi7.
Khói bao trùm căn nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ. Ảnh: Tấn Việt.
chay-lon-tai-trung-tam-da-nang-3-nguoi-ngat-khoi3.
Mặt nạ dưỡng khí cùng bình oxy được sử dụng để thâm nhập vào căn nhà. Ảnh: Tấn Việt.
chay-lon-tai-trung-tam-da-nang-3-nguoi-ngat-khoi6.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có mặt chỉ đạo công tác chữa cháy. Ảnh: Tấn Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.