Thời sự

Cháy lớn kinh hoàng do căn nhà chứa nhiều hóa chất làm tóc

16/09/2014, 11:12

Đến 9h30' sáng 16/9 đã xác định được 7 người chết ngạt trong vụ cháy tại căn nhà 416, đường Nguyễn Trãi (phường 8, quận 5), TPHCM.

Đến 9h30’ sáng 16/9 đã xác định được 7 người chết ngạt trong vụ cháy tại căn nhà 416, đường Nguyễn Trãi (phường 8, quận 5), TPHCM.

Vụ cháy đã khiến 7 người trong căn nhà bị chết ngạt.
Vụ cháy đã khiến 7 người trong căn nhà bị chết ngạt.

Anh Võ Văn Lộc (34 tuổi), một người dân sống cạnh ngôi nhà bị cháy cho biết, khoảng 3h sáng khi đang ngủ thì anh ngửi thấy mùi khét. "Chỉ vài phút sau, lửa bốc ngờ phát cháy ngùn ngụt tại ngôi nhà 416 tôi và nhiều nhân viên khách sạn cạnh bên căn nhà này thì hô hoán và dùng bình chữa cháy có sẵn dập lửa nhưng không thể ngăn được, ngọn lửa càng bùng phát mạnh nên báo cho lực lượng chữa cháy đến dập lửa", anh Lộc nói.

Trực tiếp chỉ huy chữa cháy tại hiện trường, Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Sở cảnh sát PCCC Công an TPHCM - cho biết, lực lượng PCCC nhận được tin báo từ người dân lúc 3h10’. Ngay lập tức, lực lượng PCCC đã điều động 5 xe chữa cháy và trên 30 chiến sĩ thuộc 3 đơn vị đến hiện trường. Khi đến hiện trường chữa cháy, do lửa bùng phát mạnh nên lực lượng chữa cháy tại chỗ chưa phát huy hiệu quả.

Do đám cháy càng phát triển lớn, lửa tỏa ra ngay ô cửa sắt, lực lượng PCCC phải phun nước phá cửa, đồng thời triển khai lực lượng các mũi tỏa vào các con hẻm bên trong và phá cửa sổ phun nước vào nhà. Song song với việc chữa cháy lực lượng cứu hộ đã tập trung cao độ tìm kiếm người bị nạn, đến 3h45’ đám cháy cơ bản được khống chế. Và đến 4h30’, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Do căn nhà này hẹp, bề ngang chỉ 4m và dài khoảng 14m, bên trong chứa phụ kiện, hóa chất kinh doanh ngành tóc, hàng hóa nhiều nên ngọn lửa bùng phát rất mạnh do đó 7 nạn nhân đã không kịp thoát.

“Đây là sự cố thương tâm đáng tiếc dù lực lượng chữa cháy đã tích cực phối hợp với lực lượng tại chỗ để dập lửa nhưng do khối lượng chất cháy rất lớn, diện tích rất hẹp, căn nhà này lại không có cửa hậu thoát hiểm nên gây hậu quả lớn”, Đại tá Lê Tấn Bửu- Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC nói.

Trước đó, vào rạng sáng 16/9 nhiều người dân xung quanh căn nhà 416, đường Nguyễn Trãi, (phường 8, quận 5), TPHCM trong lúc đang ngủ thì phát hiện khói lửa mịt mù từ căn nhà trên. Ngay sau đó để ngăn ngửa lửa bùng phát đã dùng nhiều bình chữa cháy để dập lửa nhưng do lửa bao trùm căn nhà lửa bùng phát được.

Hiện, việc tìm kiếm những người còn lại trong căn nhà vẫn đang được tiến hành vì theo người dân trong nhà có khoảng 11 người. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo nhận định của cơ quan chức năng, khả năng gây ra cháy có thể do chập điện hay có thể do ga.

Danh tính các nạn nhân đã được xác định: Trần Châu Minh, Châu Thị Kim Phượng (SN 1957), Trần Mỹ Yến (SN 1983), Trần Châu Hùng (SN 1963), Lâm Phụng (SN 1967), Trần Trân Trân (SN 1993) và Trần Chấn Huy (SN 1996).

Mội số hình ảnh PV Báo Giao thông tại hiện trường chữa cháy sáng 16/9:

Đến 10h sáng 16/9 hiện trường vụ cháy vẫn được phong tỏa để lực lượng chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Đến 10h sáng 16/9, hiện trường vụ cháy vẫn được phong tỏa để lực lượng chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.

 

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng xem tại hiện trường.
Hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng xem tại hiện trường.

 

Căn nhà bị cháy rụi...
Căn nhà bị cháy rụi...

 

 

 

img

 

Do căn nhà này chứa nhiều hóa chất phục vụ kinh doanh làm tóc nên lửa cháy bùng phát mạnh gây tổn thất nặng nề về tài sản và khiến 7 người trong nhà chết ngạt.
Do căn nhà này chứa nhiều hóa chất phục vụ kinh doanh làm tóc nên lửa cháy bùng phát mạnh gây tổn thất nặng nề về tài sản và khiến 7 người trong nhà chết ngạt.

 

Căn nhà hẹp lại không cói cửa thoát hiểm nên gây nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy.
Căn nhà hẹp lại không cói cửa thoát hiểm nên gây nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy

 

Đại tá Lê Tấn Bửu-Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Công an TPHCM trao đổi thông tin với báo chí tại hiện trường.
Đại tá Lê Tấn Bửu- Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Công an TPHCM trao đổi thông tin với báo chí tại hiện trường

 

Nhiều chiến sĩ chữa cháy, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tích cực dập lửa ngăn ngọn lửa cháy lan sang các căn nhà lân cận giảm thiệt hại vụ cháy.
Nhiều chiến sĩ chữa cháy, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tích cực dập lửa ngăn ngọn lửa cháy lan sang các căn nhà lân cận giảm thiệt hại vụ cháy

 Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.