Xã hội

Cháy lớn tại nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3

07/03/2018, 14:53

Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 đã phát hỏa trong lúc có nhiều công nhân đang làm việc.

 

Ảnh chụp Màn hình 2018-03-07 lúc 12.00.16 CH

Cột khói bốc lên kèm lửa khiến nhiều công nhân hoảng loạn. Ảnh cắt từ clip

Khoảng 10h30, ngày 7/3,  tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải) đã xảy ra cháy lớn. Khu vực xảy ra cháy là Bể sục khí lưu huỳnh bằng nước biển (FGD).

Ngay khi sự cố xảy ra, Tổng Công ty Phát điện 1, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 3, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, Nhà thầu và các đơn vị thi công với sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp cô lập đám cháy, sơ tán người khỏi hiện trường.

05 phút sau khi xảy ra sự cố lực lượng PCCC của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã có mặt tại hiện trường để phối hợp xử lý. 15  phút sau khi xảy ra sự cố lực lượng PCCC chuyên nghiệp của tỉnh Trà Vinh đã có mặt kịp thời và phối hợp xử lý.

Thời điểm xảy ra cháy, có nhiều công nhân đang làm việc tại khu vực bể sục khí lưu huỳnh bằng nước biển nên nhiều công nhân hốt hoảng bỏ chạy. Lực lượng chức năng phải rà soát tìm kiếm nhưng chưa phát hiện thiệt hại về người.

​Theo Ban quản lý dự án Nhiệt điện 3, tất cả hệ thống thiết bị nói trên đã được mua bảo hiểm. Hiện tại, công tác chữa cháy được tiếp tục khẩn trương thực hiện, nguyên nhân vụ cháy đang chờ cơ quan chức năng điều tra.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải (xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) có quy mô 1 tổ máy công suất 680 MW. Tổng mức đầu tư của dự án là 22.774 tỷ đồng (tương đương 1,082 tỷ USD). Nhà máy được khởi công vào tháng 12/2014 và là 1 trong 4 nhà máy nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Duyên Hải, với tổng công suất 4.400 MW, được coi là công trình trọng điểm không những của khu vực mà là của toàn quốc. Đây là nhà máy nhiệt điện ngưng hơi truyền thống, sử dụng nhiên liệu than, công nghệ lò đốt than phun, đảm bảo các chỉ tiêu cao về hiệu suất, tính ổn định, an toàn và đảm bảo các yêu cầu về môi trường. Dự kiến, Nhà máy sẽ đưa vào vận hành trong năm 2018, bổ sung nguồn cung cấp điện cho các tỉnh, thành phía Nam với sản lượng điện sản xuất trung bình hàng năm khoảng 3,9 tỷ kWh.

Tổng Công ty Phát điện 1, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 3 đang phối hợp với nhà thầu và các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân sự cố nêu trên để có giải pháp khắc phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.