Thời sự Quốc tế

Cháy lớn và dữ dội ở Nhà thờ Đức Bà Paris

16/04/2019, 07:19
image

Lực lượng cứu hỏa Paris cho biết, đám cháy bùng phát ở Nhà thờ Notre Dame từ chiều tối 15/4.

Video cận cảnh Nhà thờ Đức bà Paris cháy ngùn ngụt. Nguồn: RT

Theo hãng tin AFP, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở Nhà thờ Đức bà Paris (Notre Dame), một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở trung tâm Paris.

Lực lượng cứu hỏa Paris cho biết, đám cháy đã xảy ra ở Nhà thờ Notre Dame vào chiều tối 15/4 (theo giờ địa phương).

Đám cháy bắt đầu từ phần gác mái của nhà thờ trước khi bùng lên và lan rộng, thiêu trụi một phần lớn khu vực nóc. Phần đỉnh tháp của Notre Dame sau đó đã bị sập.

img
Mái vòm nhà thờ bị cháy rụi.

Khoảng 400 lính cứu hỏa được điều động làm nhiệm vụ chữa cháy. Có một lính cứu hỏa bị thương và chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn.

Phó Thị trưởng thành phố Paris Emmanuel Gregoire cho biết, các nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực cứu lấy tất cả những tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

Hiện chưa rõ số phận của các bảo vật vô giá được lưu giữ bên trong nhà thờ Notre Dame.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lập tức hủy buổi phát biểu về chính sách trên truyền hình dự kiến diễn ra vào tối 15/4 để tập trung chỉ đạo xử lý vụ việc.

Nhà thờ Notre Dame là công trình tôn giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic ở Pháp, cũng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris.

Notre Dame được xây dựng từ năm 1163 và hoàn thành năm 1345. Hai tòa tháp ở mặt tiền cao 69 m và là điểm cao nhất ở Paris cho đến khi tháp Eiffel hoàn thành năm 1889.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.