Thời sự

Cháy lớn xuyên đêm ở Thanh Hóa: Do chập điện?

11/04/2017, 09:31

Đám cháy bắt đầu 19h ngày 10/4 và cơ bản được dập tắt 2h sáng 11/4, nguyên nhân có thể do chập điện.

20170410_223035

Lực lượng Cảnh sát PCCC Thanh Hóa xuyên đêm dập tắt đám cháy lớn ở Cty TNHH Quốc Đại

Đến 7h sáng nay (11/4), hàng chục cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thanh Hóa và nhiều phương tiện vẫn túc trực tại kho chứa hàng Công ty TNHH Quốc Đại chuyên sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ thuộc xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đề phòng đám cháy bùng phát trở lại. 

Trước đó, vào khoảng 19h tối ngày 10/4, tại kho chứa hàng Công ty TNHH Quốc Đại chuyên sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ thuộc xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ cháy lớn. Ngay sau khi nhận được thông tin, hàng trăm cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC  tiếp cận hiện trường nỗ lực chữa cháy dưới sự chỉ đạo của Đại tá Lê Văn Cửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa.

20170410_221854

Trong quá trình tham gia chữa cháy, nhiều chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đã bị thương, chuột rút

Được biết, đám cháy được xác định xuất phát từ khu sấy nguyên liệu, sau đó lan nhanh sang nhiều khu vực khác, lực lượng chữa cháy cơ sở và người dân đã dùng nước và các phương tiện tại chỗ chữa cháy nhưng bất thành. Hàng chục xe chữa cháy của các phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 3, số 4 tỉnh Thanh Hóa đã được điều động phối hợp chữa cháy. Nhưng do đám cháy quá lớn cùng với gió to, trong khi nguyên liệu là tre nứa, khiến đám cháy bùng phát dữ dội. Lực lượng chữa cháy đang cố gắng không để đám cháy lan rộng.

Đến 2h giờ sáng ngày 11/4, đám cháy cơ bản được được khống chế và dập tắt, hàng nghìn m2 nhà xưởng hàng trăm tấn nguyên liệu, nhiều trang thiết bị bị thiêu rụi. Bước đầu xác định rất có thể nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện. Vụ cháy ước tính gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Trong quá trình tham gia chữa cháy thì nhiều cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đã bị thương, bị chuột rút.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được làm rõ.

>>> Xem thêm video: Kinh hoàng 3 tàu cá ở Thanh Hóa bốc cháy dữ dội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.