Xã hội

Cháy nhà 5 người tử vong ở Kim Liên: Ám ảnh tiếng kêu cứu giữa đêm vắng

21/04/2022, 10:23

Chứng kiến vụ cháy ở Kim Liên khiến 5 người cùng nhà tử vong, những người dân sinh sống xung quanh hết sức bàng hoàng, thương xót.

Sáng 21/4, lực lượng chức năng phong toả căn nhà số 116 B9 Kim Liên, ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch (tiếp giáp nhà B9 tập thể Kim Liên), quận Đống Đa, TP Hà Nội - nơi xảy ra vụ hoả hoạn khiến 5 người trong một gia đình tử vong thương tâm.

img

Cơ quan chức năng phong toả hiện trường vụ cháy ở Kim Liên để tiến hành điều tra tìm nguyên nhân vụ việc

Bà Đàm Thị Thanh, hàng xóm kể lại, đêm muộn ngày 20/4, khi bà đang nằm ngủ thì nghe thấy những tiếng động mạnh. Một lúc sau, bà nghe tiếng tri hô "cháy, cháy, cứu tôi với".

"Không rõ là ở đâu kêu cứu, tôi vội gọi con chạy ra thì giật mình bàng hoàng thấy nhà bà Mảnh cháy cả căn nhà, khói bốc lên ngùn ngụt, cháy lan cả xe máy. Tiếng kêu cứu từ trong nhà bà Mảnh vọng ra, cũng vài người hàng xóm nữa cùng chạy ra, nhưng đám cháy bùng to, không ai tiếp cận được", bà Thanh nói.

img

Hiện trường vụ cháy ở Kim Liên khiến 5 người tử vong

Một nhân chứng khác cho biết, khoảng 12h30, khi đang nằm xem tivi thì nghe tiếng hét rất lớn.

"Tôi nhận ra tiếng anh Lâm ngay vì tôi quen giọng cậu ấy. Tôi vội chạy ra thì thấy bố con anh Lâm đứng trên mái nhà hàng xóm kêu cứu. Tôi chạy vào nhà lấy khăn mặt ra ném cho Lâm bịt đỡ khói, rồi xách theo 2 thau nước", nhân chứng kể.

Nhân chứng này vẫn nhớ, khi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai thang đưa anh Lâm và cháu Huy (con trai anh Lâm) từ mái nhà xuống, anh Lâm bỏng hết chân tay, nhưng vẫn ngoái hỏi: "Cứu được nhà cháy không?".

"Người dân xung quanh nói dối "cứu được hết rồi, cứ lên xe cứu thương đi" thì anh Lâm mới rời đi cấp cứu, anh ấy chưa biết 5 người trong gia đình đều tử nạn, trong đó còn có 2 con nhỏ của mình", nhân chứng xót xa kể.

img

Lực lượng chức năng tiến hành che bạt bảo vệ hiện trường phục vụ điều tra vụ cháy khiến 5 người tử vong ở ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch

Anh Hoàng Anh, một nhân chứng khác cho hay khi nhìn thấy nhà bà Mảnh bốc cháy, đã gào lớn, rồi gọi bà con cùng phá cửa.

"Ngọn lửa ban đầu không to, nhưng sau lan ra. Tôi nghe tiếng mọi người kêu cứu, nghe rõ tiếng anh Lâm gào mẹ ơi", anh Hoàng Anh kể.

Những người hàng xóm cho biết, chủ căn hộ bị cháy là bà Mảnh, sống cùng gia đình vợ chồng con trai là anh Lâm và em anh Lâm là Khánh. Chồng mất sớm, gia cảnh bà Mảnh khó khăn.

"Nhà nghèo, ai cho gì bà Mảnh cũng nhận mang về bán đồng nát kiếm thêm thu nhập. Sống đã khổ, chết cũng thương quá", một người hàng xóm nghẹn ngào.

Được biết, bên trong căn nhà của bà Mảnh có nhiều vật liệu dễ cháy. Hàng xóm từng nói với chủ hộ nên làm lại đường dây điện để tránh nguy hiểm.

img

Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy đã được quây bạt kín

Vụ cháy là tầng 1 của nhà bà Đoàn Thị Mảnh xây 3 tầng (tầng 1 diện tích khoảng 33m2, tầng 2 diện tích khoảng 20m2, tầng 3 khoảng 10m2).

Khi xảy ra cháy, có 2 người đã tự thoát sang mái nhà tầng 2 bên cạnh, gồm: anh Bùi Ngọc Lâm (SN1983, con trai bà Mảnh) và cháu Bùi Quang Huy (SN 2010; con trai anh Lâm).

Vụ cháy làm 4 người chết tại hiện trường, gồm: bà Đoàn Thị Mảnh (SN 1948; chủ hộ); chị Đỗ Mai Hương (SN 1985; con dâu của bà Mảnh), anh Bùi Ngọc Khánh (SN 1985, con ruột bà Mảnh), cháu Bùi Nam Phong (SN 2012; con trai của anh Lâm).

Quá trình tổ chức chữa cháy và thực hiện tìm kiếm người bị nạn, tại tầng 2, lực lượng chức năng phát hiện 1 nạn nhân là cháu Bùi Gia Hưng (SN 2021, con trai của anh Lâm) còn dấu hiệu hô hấp, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nhưng sau đó cháu Hưng đã tử vong tại bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.