Xã hội

Cháy nhà 8 người tử vong ở TP.HCM: “Nghe tiếng mấy đứa nhỏ kêu cứu mà xót"

07/05/2021, 21:39
image

Đám cháy lớn xảy ra tại căn nhà trong hẻm đường Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM) người dân đau đớn khi có 8 người tử vong.

Video: Người dân kể lại diễn biến vụ cháy nhà khiến 8 người tử vong

Công an quận 11, TP.HCM đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà làm 8 người tử vong trên đường Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM).

Người phụ nữ sống gần căn nhà bị cháy cho biết: “Nhà này có 1 tầng, phía dưới là chỗ sản xuất đèn cầy với nến, còn ở trên là dạy học thêm cho học sinh. Lúc chiều tôi nghe 2 tiếng nổ lớn nên chạy ra xem thì thấy lửa lớn quá, khói bốc lên nghi ngút không dám lại gần. Ở trên thì nghe tiếng mấy đứa nhỏ kêu cứu mà xót ruột…”.

Anh Trần Tuấn Phú, ngụ phường 3 (quận 11, TP.HCM) cũng kể lại: “Lúc chiều tôi thấy cột khói bốc lên cao nên chạy ra coi, nhưng do nhà cách xa nên không biết cháy ở đâu, chỉ biết gọi điện thoại báo cho lực lượng chức năng tới ứng cứu”.

img

Hiện trường vụ cháy căn nhà tại quận 11 (TP.HCM) khiến 8 người tử vong, trong đó có trẻ em.

img

Người dân xót xa khi nghe tin dữ.

Khoảng hơn 21h cùng ngày, Công an TP.HCM thông tin chính thức về vụ việc.

Theo đó, khoảng 17h cùng ngày, người dân phát hiện căn nhà trên bốc cháy dữ dội, nên đã trình báo cho lực lượng chức năng.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) CATP đã điều động lực lượng, phương tiện thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH của Công an Quận 11, Quận 10, Tân Bình và Đội CC&CNCH Khu vực 1, Đội Công tác CC&CNCH của Phòng nhanh chóng đến hiện trường chữa cháy.

Đến hơn 18h, lực lượng Cảnh sát chữa cháy đã dập tắt đám cháy, kịp thời cứu được 1 người nhà bên cạnh, ngăn chặn không để cháy lan sang các nhà dân xung quanh.

Vụ cháy khiến 8 người tử vong do ngạt khí, gồm: chị Nguyễn Thị Lệ T. (44 tuổi, là chủ nhà), ông Hồ Đình T. (45 tuổi, em rể chị T.), các con chị T. là cháu Lê Kim T. (18 tuổi), cháu Lê Ngân T. (13 tuổi,), cháu Lê Tân T. (9 tuổi); cháu Hồ Đình N. (9 tuổi, con ông T.), cháu Nguyễn Tấn Đ. (15 tuổi, là cháu đến nhà chị T. chơi) và 1 cô giáo (chưa rõ danh tính).

Vụ cháy khiến căn nhà (diện tích khoảng 126m2, gồm 1 tầng trệt, 2 tầng lầu) bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện các đơn vị chức năng đang tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ hiện trường và khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.