Thời sự

Cháy nhà Nài Voi thuộc khu di tích Biệt Điện Bảo Đại

19/05/2014, 13:01

Sáng nay (19/5), đám cháy đã lan nhanh thiêu rụi nhà Nài Voi, khu di tích lịch sử cấp Quốc gia, Biệt Điện Bảo Đại thuộc khuôn viên Bảo tàng các dân tộc tỉnh Đắk Lắk .

Sáng nay (19/5),  đám cháy đã lan nhanh thiêu rụi nhà Nài Voi, khu di tích lịch sử cấp Quốc gia, Biệt Điện Bảo Đại thuộc khuôn viên Bảo tàng các dân tộc tỉnh Đắk Lắk .

Lực lượng chức năng dập lửa tại khu Nài Voi
Lực lượng chức năng dập lửa tại khu Nài Voi

Vào lúc 8h30 phút cùng ngày, trong khi đang làm vệ sinh khuôn viên một nhân viên Khu bảo tàng phát hiện đám cháy lớn từ phía nhà Nài Voi khu di tích lịch sử Biệt Điện. Đám cháy bốc khói nghi ngút, đen khịt và lan nhanh. Ngay sau đó một số nhân viên đã hô hoán và chạy đến đám cháy để dập lửa đồng thời điện báo lực lượng CSPCCC, Công an tỉnh Đắk Lắk.

Lực lượng chữa cháy đã cử 4 xe cứu hỏa gần 50 nhân viên lập tức đến tiếp cận hiện trường, cùng với nhân viên bảo tàng phun nước dập tắt đám cháy.

Sau hơn 1 giờ nỗ lực cứu chữa đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Rất may đám cháy không gây thiệt hại về người. Toàn bộ hệ thống như cột gỗ, mái ngói, các đồ dùng của Nài Voi đã bị thiêu rụi.

Hiện nay lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc.  

Được biết, nhà Nài Voi nằm trong di tích Biệt Điện Bảo Đại thuộc khuôn viên Bảo tàng các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Nhà Nài voi là khu nhà nghỉ của của các Nài Voi, trông voi cho vua Bảo Đại. Khu nhà này đang được dự kiến đưa vào trùng tu để đón khách thăm quan.

 Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.