Thời sự Quốc tế

Cháy nhà tù ở Indonesia, 41 phạm nhân đang thụ án về ma túy thiệt mạng

08/09/2021, 17:14

41 người chết sau khi lửa bùng phát tại một nhà tù đông phạm nhân ở Indonesia.

Theo CAN, một vụ hỏa hoạn đã thiêu trụi khu nhà tù đông đúc ở Indonesia vào rạng sáng ngày thứ Tư (8/9) khi hầu hết các tù nhân đang ngủ, khiến 41 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Một quan chức của Indonesia nói rằng, đám cháy xảy ra ở khu C, nhà tù Tangerang Penitentiary, ở tỉnh Banten.

Lửa bùng phát lúc 1 giờ sáng và kéo dài liên tục 1 giờ đồng hồ ở nơi giam giữ các tù nhân phạm tội về ma túy. Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt được hoàn toàn đám cháy vào khoảng 3 giờ sáng.

img

Hình ảnh từ vụ cháy nhà tù ở Indonesia.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy một đám cháy lớn bùng phát qua khu nhà tù, với khói dày đặc bốc lên từ tòa nhà khi các nhân viên cứu hỏa đang cố gắng dập lửa.

"40 người chết ngay tại hiện trường và một người chết trên đường đến bệnh viện", Yasonna Laoly, Bộ trưởng Tư pháp Indonesia cho biết, đồng thời thông báo thêm rằng tám người bị thương nặng và 31 người bị thương nhẹ.

Nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc tại nhà tù Tangerang Penitentiary, ngay ngoại ô thủ đô Jakarta, nhưng nghi ngờ có thể do lỗi chập điện.

img

Một số buồng giam bị cháy rụi hoàn toàn

"Tôi đã kiểm tra hiện trường. Dựa trên quan sát ban đầu, nó được nghi ngờ (vụ cháy) xảy ra do chập điện", ông Yasonna Laoly nói.

Bộ trưởng Yasonna Laoly cho hay, hệ thống điện của nhà tù đã không được nâng cấp kể từ khi nó được xây dựng cách đây hơn 40 năm, vào năm 1972.

"Ngọn lửa lan nhanh và không có thời gian để mở một số phòng giam ... Khi các lính canh phát hiện ra, ngọn lửa đã lan rộng và đó là nơi chúng tôi tìm thấy các nạn nhân", ông Laoly nói thêm.

Theo số liệu của chính phủ Indonesia tính đến tháng 9/2021, nhà tù ở Tangerang, một trung tâm công nghiệp và sản xuất gần Jakarta, đang giam giữ hơn 2.000 tù nhân, nhiều hơn sức chứa được thiết kế khoảng 600 người.

img

Nên tiêm vaccine COVID-19 vào cánh tay nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.