Hạ tầng

Chạy nước rút ở đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn – Đất Mũi

09/01/2016, 08:01

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi (Cà Mau) sẽ thông tuyến vào ngày 16/1 tới.

IMG_2890
Đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi sẽ được thông tuyến trong vài ngày tới

 Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn từ thị trấn Năm Căn đến xã Đất Mũi (Cà Mau) sẽ thông tuyến vào ngày 16/1 tới. Các nhà thầu đang chạy nước rút hoàn thành những công việc cấp bách để kịp thông tuyến.

Ông Lê Thanh Bình, Phó tổng giám độc BQLDA đường Hồ Chí Minh, cho biết dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn – Đất Mũi có tổng chiều dài 51,3km được chia làm hai đoạn. Trong đó đoạn từ thị trấn Năm Căn đến cầu Năm Căn dài (Km0 – Km8+606) do vừa mới nhận được mặt bằng nên đến nay sản lượng mới đạt 89%.

Ông Nguyễn Thành Vinh, Trưởng phòng dự án 8 (BQLDA đường HCM) cho biết khoảng 2km đầu tuyến đã cơ bản xong, nhà thầu đang làm công tác hoàn thiện để bàn giao đưa vào sử dụng. Phần đường từ bùng binh Bưu điện đến cầu kênh Cái Tắt khoảng 700m đã thi công xong cấp phối đá dăm loại 2 bên trái tuyến, khoảng 400m đoạn trái tuyến đã xong nền cát K95 và sẽ thi công lớp đá cấp phối, thảm nhựa trong vài ngày tới.

Đoạn từ cầu Năm Căn đến Đất Mũi dài hơn (Km11+800 – Km51+300) hiện đạt trên 91% khối lượng. Ông Phạm Huy Thông, Trưởng phòng dự án 6 (BQLDA đường HCM) cho biết đoạn từ cầu Năm Căn đến thị trấn Rạch Gốc có 9 cầu, trong đó 5 cầu gồm (cầu ông Định, Xóm Lò, Rạch Cụt, Rạch Tàu Hậu, Kênh Ngang) đã hoàn thành. Bốn cầu còn lại (cầu ông Như, ông Quyến, Trại Niệm, Rạch Lùm) cơ bản đã hoàn thành phần cầu đang thi công hoàn thiện phần đường dẫn hai đầu cầu. Phần đường có chiều dài 11,354km cơ bản hoàn thiện xong cát K95, K98, đang triển khai thi công cấp phối đá dăm loại 2, cấp phối đá dăm loại 1 và hoàn thiện các cống.

IMG_3052
Đoàn lãnh đạo Cục QLXDCLCT và Ban QLDA đường Hồ Chí Minh kiểm tra tiến độ dự án

 Đoạn từ thị trấn Rạch Gốc đến xã Đất Mũi có 10 cầu và cống cũng đã cơ bản hoàn thiện, đang thi công phần đường dẫn hai đầu cầu. Khối lượng còn lại nhiều nhất là ở công Mỏ Chày và cầu Công Dân Kiều, cầu Kinh Năm Ô Rô thi công phần đường dẫn hai đầu cầu.

Ông Lê Thanh Bình, PTGĐ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, cho biết việc thi công dự án của các nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn vì đây là tuyến đường mới mở ở một vùng đất toàn rừng ngập mặn. Cà Mau hầu như không có mỏ vật liệu nào nên cát, đá phải mua cách đó hơn 400km. Không có đường để ô tô vận chuyển vật liệu vào công trường mà chỉ vận chuyển bằng sà làn, thuyền phụ thuộc con nước lên xuống. Nhiều đơn vị thi công đã phải đào mới, nạo vét kênh rạch để sà làn có thể cập vào công trường.

Hiện tại khối lượng thi công chủ yếu ở các đường dẫn hai đầu các cầu. Phần đường một số đoạn đang tiến hành rải đá cấp phối loại 2. Ông Bình cho biết các nhà thầu đang tập trung tối đa thiết bị nhân lực để kịp thông tuyến đúng vào ngày 16/1 như chỉ đạo của Bộ GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.