Hạ tầng

Chạy nước rút thi công luồng cho tàu biển vào sông Hậu

11/04/2016, 13:19

Các nhà thầu thi công dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu huy động tối đa nhân lực...

8

Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu đang chạy nước rút để về đích dịp 30/4 sắp tới

Những ngày qua, công trường dự án luồng cho tàu biển vào sông Hậu đang vào giai đoạn hối hả, khẩn trương. Từ sông Hậu, những con tàu vận chuyển vật liệu thi công đã có thể rẽ trái vào kênh Quan Chánh Bố đi thẳng đến kênh Tắt và ra cửa biển ở khu vực luồng vừa mới được đào. Ở giữa luồng vẫn còn một số tàu hút đang tiến hành nạo vét những khối lượng bùn cuối cùng. Hai bên bờ, công nhân, thiết bị đang thi công thảm đá bờ kè.

Gói thầu 6A, 6B thi công đoạn kênh Tắt dài gần 9km, là tuyến kênh được đào mới hoàn toàn để từ kênh Quan Chánh Bố có thể đi tắt ra biển mà không phải đi đường vòng. Ông Trần An Hải, Phó tổng Giám đốc Ban QLDA Hàng hải cho biết, đến nay, việc nạo vét tuyến kênh Tắt đã cơ bản đạt độ sâu theo thiết kế, khối lượng đạt trên 91%. Hiện, nhà thầu Vinawaco đang tiến hành vét mái taluy để bàn giao cho đơn vị thi công thảm kè hai bên bờ.

Ông Lê Xuân Long, Giám đốc Liên danh gói thầu 6B cho biết, những ngày qua đã huy động 22 thiết bị thả thảm và thi công thảm đá để đẩy nhanh tiến độ. Mỗi ngày có hơn 500 công nhân trực tiếp thi công thảm đá để có thể hoàn thành công việc đúng dịp 30/4 tới.

Gói thầu khó khăn nhất là gói 10A - thi công đê biển phía Nam dài 2,4 km, đến nay đã đạt cao trình như thiết kế. Tổng tổng ty 319 và VINAWACO đang thi công lắp đặt khối phủ Chinese Accropode. Ông Trần Văn Chung, Chỉ huy trưởng Tổng công ty 319 khẳng định, đến 30/4 sẽ hoàn thiện lắp đặt các khối phủ này.

Dù vào giai đoạn cuối nhưng việc thi công vẫn gặp không ít khó khăn, một số điểm vẫn còn vướng GPMB, người dân cản trở không cho thi công. Gói thầu số 11 đã hoàn thành nạo vét gần 90%, nhưng một số điểm dân cản trở nên không thi công được. Những ngày qua, chính quyền tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo lực lượng đến bảo vệ thi công nên nhà thầu mới đưa thiết bị vào nạo vét được. Ông Trần An Hải khẳng định sẽ quyết tâm dồn lực để hoàn thành toàn bộ dự án vào dịp 30/4 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.