Hạ tầng

“Chạy nước rút” trên công trình cầu Cổ Chiên

15/05/2015, 19:36

Sáng 16/5, công trình cầu Cổ Chiên nối đôi bờ bến Tre và Trà Vình sẽ chính thức thông xe.

Ngày 15/5, một ngày trước khi cầu Cổ Chiên chính thức thông xe, nhịp điệu công trình đang hối hả cho “cuộc đua về đích”, phóng viên Báo Giao thông đã ghi lại những hình ảnh trên công trình trọng điểm này.

Cầu Cổ Chiên là một trong những điểm kết nối quan trọng giữa Quốc lộ 60 với các quốc lộ thuộc hành lang duyên hải phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long (bao gồm các tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và Sóc Trăng).

Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, có tổng chiều dài l.599m, kết cấu móng mố, trụ cọc khoan nhồi. Đường dẫn vào cầu có quy mô cấp III đồng bằng, tổng chiều dài tuyến khoảng 9,39km, trong đó xây dựng mới và cải tạo nâng cấp 4,95km bờ phía Bến Tre, xây dựng mới 4,44km bờ phía Trà Vinh; đầu tư hoàn chỉnh hệ thống ATGT, trạm thu phí và hệ thống chiếu sáng. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.308 tỷ đồng (vốn BOT: 1.244 tỷ đồng, ngân sách nhà nước: 1.044 tỷ đồng). Đây là cây cầu mà từ vốn đến thiết kế, giám sát, thi công đều do những kỷ sư và thợ cầu của Việt Nam thực hiện.

Khi đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn hơn 70 km từ Trà Vinh đến TPHCM. Cầu Cổ Chiên hoàn thành tạo thế và lực mới thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của 2 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh cũng như các tỉnh thuộc hành lang duyên hải phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long.

cochien
Cầu Cổ Chiên nhìn từ trên cao
DSC_4241
Cầu Cổ Chiên nhìn từ xa
DSC_4173
Làm vệ sinh chuẩn bị cho ngày thông xe
cochien2
Thực hiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị thông xe
DSC_4109
Thảm những mẻ nhựa cuối cùng
DSC_4044
Gấp rút hoàn thành các đoạn đường dẫn vào cầu

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.