Xã hội

Cháy ở công ty may Nhà Bè, Sóc Trăng: Chế độ của công nhân có bị ảnh hưởng?

25/11/2019, 12:10

Công ty may Nhà Bè - Sóc Trăng đã có thông báo thời gian công ty hoạt động trở lại và bảo đảm chế độ lương, thưởng cho công nhân viên nhà máy.

img
HIện trường vụ cháy Công ty may Nhà Bè - Sóc Trăng.

Ngày 25/11, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Công ty Cổ phần may Nhà Bè - Sóc Trăng (gọi tắt là Công ty, phường 7, TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) đã có thông báo thời gian hoạt động trở lại cũng như chế độ lương, thưởng của công nhân viên.

Theo Công ty, ngày 24/11, để có thời gian sắp xếp ổn định sản xuất sau khi xảy ra cháy nổ, Công ty đã thông báo đến toàn thể công nhân viên và công nhân làm việc lại vào ngày 2/12/2019.

Về tiền lương tháng 11/2019 Công ty sẽ trả đủ cho người lao động. Đồng thời, tiền thưởng cuối năm của công nhân được chăm lo cho người lao động theo quy định.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Trường Hải, Chủ tịch UBND phường 7 (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) cho biết, Công ty may Nhà Bè - Sóc Trăng có diện tích khoảng 10.000m2. Rất may, vụ cháy Công ty không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, thiệt hại về tài sản ước tính không nhỏ.

“Hiện, cơ quan chức năng đang khẩn trương thống kê con số thiệt hại. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng chỉ đạo lực lượng công an phường, dân quân tự vệ đến hỗ trợ bảo vệ hiện trường và phối hợp với cơ quan chức năng khắc phục hậu quả vụ cháy”, ông Hải nói và cho biết thêm, đến thời điểm này, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không phát hiện cháy lại. Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, vào sáng 24/11, nhiều công nhân Công ty cổ phần May Nhà Bè Sóc Trăng (NBS), hốt hoảng khi phát hiện ngọn lửa phát ra từ khu vực nhà xưởng của công ty, nên đã tháo chạy ra ngoài, hô hoán để mọi người ứng cứu và báo với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng phát rất nhanh, bao trùm khu vực nhà xưởng và khu làm việc của công ty.

Dưới đây là một số hình ảnh hiện trường vụ cháy Công ty may Nhà Bè - Sóc Trăng:

img
Khói đen bao trùm khu vực nhà xưởng và khu hành chính của công ty.
img
Một phần nhà xưởng bị sụp xuống.
img
Mái tôn bị sụp xuống hoàn toàn sau vụ cháy kinh hoàng.
img
Lực lượng chức năng tiếp tục phun nước làm mát, ngăn phát sinh cháy trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.