Xã hội

Cháy ở Trần Khát Chân: Thu giữ 4 thùng nghi đựng hóa chất

21/11/2016, 20:12
image

Liên quan đến vụ cháy lớn ở Trần Khát Chân, cơ quan chức năng thu giữ 4 thùng nghi đựng hóa chất.

cháy 2

Vụ hỏa hoạn khiến căn nhà số 28, ngõ 281 cháy rụi.Ảnh: Huy Tuấn

Liên quan đến vụ cháy lớn trên phố Trần Khát Chân trưa 21/11, trao đổi với Báo Giao thông, ông Triệu Như Long, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng xác nhận đám cháy bắt nguồn từ tầng 4 nhà số 26.

Tuy nhiên, ông Long phủ nhận thông tin chủ nhà kinh doanh sản xuất hóa chất. Ông Long cho biết, thông tin người dân phản ánh rằng đây là cơ sở sản xuất hóa chất nhiều năm nay là không đúng.

“Tôi khẳng định chủ nhà số 26 không có hoạt động sản xuất hóa chất, và nhiều năm nay chính quyền phường chưa nhận được một đơn thư khiếu nại nào từ nhân dân sinh sống tại đây về tình trạng chủ nhà 26 sản xuất hóa chất ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của cư dân xung quanh. Sau khi vụ cháy xảy ra, cơ quan chức năng đã thu giữ 4 thùng nghi đựng hóa chất để phục vụ công tác điều tra xem đây có phải là nguồn gây cháy hay không. Khi nào có kết luận của cơ quan điều tra thì mới quy trách nhiệm được”, ông Long khẳng định.

Theo luật sư Quách Thành Lực (Công ty Luật Hà Nội Tinh Hoa, Đoàn luật sư TP Hà Nội), trong vụ việc trên nếu chủ nhà số 26 có kinh doanh, sản xuất hóa chất và đây là nguồn gây cháy thì phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại do vụ cháy cho những nhà bên cạnh. Bên cạnh đó, nếu cơ sỏ kinh doanh này hoạt động nhiều năm trong khu dân cư mà chính quyền địa phương không biết thì chính quyền cũng phải chịu trách nhiệm về vụ việc trên.

Như Báo Giao thông đã đưa đin, vào khoảng 10h30 ngày 21/11, tại ngôi nhà số 26, ngõ 281 đường Trần Khát Chân đã xảy ra cháy lớn khiến 3 căn nhà bên cạnh bị cháy lan. Đám cháy xuất phát từ căn nhà số 26 trong ngõ 281, sau đó lan sang các nhà số 24, 28 và nhà số 7 ngõ 283. Trong số này, tầng 2 của nhà số 26 bị thiêu rụi hoàn toàn gồm nhiều vật dụng có giá trị.

Rất may, vụ cháy không xảy ra thiệt hại về người. Chỉ có một người bị thương nhẹ là anh Đào Trọng Hiếu, sống tại nhà số 28. Anh Hiếu bị thương trong lúc tìm cách thoát thân khỏi đám cháy.

Theo những người dân sinh sống tại đây cho biết, chủ nhà số 26 kinh doanh hoá chất từ nhiều năm nay. Cách đây vài năm, tại tầng 4 của căn nhà này, nơi chủ nhà để hoá chất đã xảy ra vụ cháy khá lớn. Tuy nhiên, thời điểm đó chủ nhà đã kịp thời dập tắt nên không gây thiệt hại.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.